Kane cần Bundesliga để trở thành ông vua tại Đức

20:04 Thứ bảy 10/02/2024

TinTheThao.com.vnHarry Kane có thể phá mọi kỷ lục ghi bàn tại Bundesliga nhưng nếu chân sút người Anh không giúp Hùm Xám bảo vệ ngôi vương nước Đức, mọi hình tượng sẽ sụp đổ!

Sau 20 trận tại Bundesliga mùa này, Kane đã ghi được 24 bàn thắng, thành tích chưa cầu thủ nào đạt được tại hạng đấu cao nhất nước Đức, qua đó giúp chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham Hotspur có vị thế thuận lợi để giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp. Thậm chí, kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa bóng Bundesliga của Robert Lewandowski lập được ở mùa giải 2020/21 với 41 bàn hoàn toàn có thể bị tiền đạo 30 tuổi phá vỡ. 

Ở Đức, không cầu thủ nào nguy hiểm hơn Kane trong khoản chọc thủng lưới đối thủ. Trung phong sinh năm 1993 là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các tình huống mở, tình huống cố định cho đến các pha lập công bằng đầu hay bằng chân. Thậm chí ở những tình huống phản công, chân sút của Hùm Xám cũng khiến các đồng nghiệp khác tại Bundesliga phải ngước nhìn. 

 - Bóng Đá

 Kane thể hiện phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc từ đầu mùa. 

Cập bến sân Allianz Arena với nhiều nghi ngờ bởi mức giá lên tới 100 triệu euro mà Bayern bỏ ra dù cầu thủ người Anh đã 30 tuổi nhưng trong lịch sử Bayern, chỉ có duy nhất cựu sao Tottenham lập được 1 cú hat-trick ngay lần đầu chạm mặt kình địch Borussia Dortmund. 

Kane chuyển đến Bayern sau 14 năm chinh chiến tại quê nhà Anh Quốc, đến 1 quốc gia mới mẻ nhưng điều đó đâu khiến ngôi sao 30 tuổi gặp khó. 

“Anh và Đức rõ ràng có 2 trường phái bóng đá khác nhau”, Claudio Pizarro, cựu tiền đạo Bayern nói. “Nhưng Kane đã thích nghi quá nhanh và quá tốt, cậu ấy là 1 cầu thủ xuất sắc, rất nhiều người từng không thể tỏa sáng khi đến 1 quốc gia khác thi đấu nhưng Kane không phải họ. Cậu ấy có sự liên kết tốt với các đồng đội, HLV và thành viên Bayern. Cậu ấy thực sự là 1 tiền đạo không thể tin được, cậu ấy có sự tự tin của 1 cây săn bàn đích thực”. 

Tất nhiên với 1 ngôi sao khiến Bayern phải bỏ pha mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB chỉ để mua lại 1 năm hợp đồng từ Tottenham, Kane phải cống hiến nhiều điều hơn ngoài những bàn thắng. Hiện tại, trung phong sinh năm 1993 đã có 8 đường kiến tạo thành bàn sau 26 trận trên mọi đấu trường, kỷ lục ghi 41 bàn thắng trong 1 mùa giải Bundesliga của Lewandowski có thể khiến Kane phải nỗ lực rất nhiều nhưng chắc chắn ngôi sao người Anh làm tốt hơn Lewandowski trong khoản hỗ trợ đồng đội lập công. 

“Cậu ấy giúp các vệ tinh xung quanh chơi tốt hơn”, Pizarro nói. “Cậu ấy đã làm hết sức có thể để giúp đội bóng. Trong một vài thời điểm, bạn có thể thấy Kane ở vòng cấm địa đội nhà để hỗ trợ phòng ngự nhưng chỉ 5 phút sau, cậu ấy đã khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng”.

 - Bóng Đá

 Dù mới cập bến Bayern nhưng Kane thi đấu rất ăn ý với các đồng đội xung quanh. 

Dù xuất sắc là vậy nhưng Kane thường bị đánh giá thấp trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân. Ngôi sao người Anh chưa bao giờ nằm trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở các cuộc bình chọn Quả bóng vàng trong sự nghiệp, ngay cả khi là Vua phá lưới World Cup 2018. 

Nhưng Kane đâu đến Bayern chỉ để theo đuổi những danh hiệu cá nhân. Cầu thủ 30 tuổi chắc chắn muốn chạm tay vào các danh hiệu tập thể cao quý, thứ mà Kane hiếm khi được ăn mừng trong 14 năm gắn bó cùng Tottenham. 

Rạng sáng mai, Kane cùng các đồng đội chuẩn bị bước vào một trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải khi Hùm Xám hành quân tới sào huyệt của đội đầu bảng Bundesliga hiện tại, Leverkusen. Một thất bại trước đoàn quân Alonso sẽ khiến Bayern bị chính đối thủ bỏ cách 5 điểm và với 1 Leverkusen đang bất bại từ đầu mùa, hiểm họa về viễn cảnh Bayern để tuột chiếc đĩa bạc Bundesliga lần đầu sau 11 năm sẽ thực sự lớn. 

Dù sao Kane vẫn có quyền tự quyết cho vận mệnh của chính mình. Với mức đầu tư khổng lồ mà Bayern bỏ ra để sở hữu anh, ngôi sao sinh năm 1993 rõ ràng phải tỏa sáng trong những trận cầu đinh.

Thời điểm mới gia nhập Hùm Xám, Kane từng khiến các CĐV đội bóng cũ, Tottenham phải khó chịu khi thủ quân Tam Sư khẳng định những tiêu chuẩn trong thi đấu của Gà Trống kém xa so với Bayern, đội bóng mà chỉ cần thua 2 trận trong 20 vòng đấu, HLV trưởng đã bị phần lớn người hâm mộ yêu cầu từ chức.

 - Bóng Đá

 Leverkusen là 1 thử thách lớn mà Kane cần tỏa sáng để chứng tỏ bản thân. 

Với 1 cầu thủ có mức giá kỷ lục như Kane, mọi chuyện không có nhiều thay đổi, nhiệm vụ cho ngôi sao 30 tuổi không gì khác ngoài giúp Bayern chạm tay vào nhiều chiếc cúp nhất có thể và trận đấu rạng sáng mai tại Bay Arena có thể quyết định rất nhiều điều.

Kane từng nã 3 bàn vào lưới Dortmund để giúp CLB xứ Bavaria hủy diệt Vàng Đen và ngày mai, anh cần phải thể hiện đẳng cấp của 1 cầu thủ lớn một lần nữa nếu không muốn mọi thành tích ghi bàn từ đầu mùa đi vào quên lãng. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 19:06 10/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục