Kai Havertz sắm vai người hùng, Arsenal ngạo nghễ chiếm ngôi đầu bảng

03:13 Chủ nhật 10/03/2024

TinTheThao.com.vnDù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal cũng phải rất vất vả mới có thể đánh bại Brentford với tỷ số 2-1.

Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta khi tiếp đón Brentford trên sân nhà ở vòng 28 Ngoại hạng Anh không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm để tạm thời soán ngôi đầu bảng. Sau tiếng còi khai cuộc, dễ hiểu khi các cầu thủ Arsenal ngay lập tức tràn sang phần sân đối phương.

Bài sau trận Arsenal - Bóng Đá

Arsenal có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm của Declan Rice.

Phút thứ 19, bắt nguồn từ tình huống phối hợp tấn công bên cánh phải của Arsenal, Ben White có pha tạt bóng như đặt vào trong để Declan Rice bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc, không cho thủ thành Mark Flekken bất cứ cơ hội cản phá nào, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Bài sau trận Arsenal - Bóng Đá

Các học trò của Mikel Arteta liên tục dồn ép đối thủ.

Có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Arsenal thừa thắng xông lên, liên tục gây sức ép lên khung thành Brentford. Sau nửa giờ bóng lăn, “Pháo thủ” là nắm hoàn toàn thế chủ động của trận đấu. “Bầy Ong” chỉ tập trung phòng ngự, chờ cơ hội để thực hiện những tình huống phản công.

Sau nửa giờ bóng lăn, liên tiếp là những tình huống ép sân của đại diện Bắc London. Tuy nhiên, Kai Havertz lại tỏ ra khá vô duyên khi được đồng đội mang đến nhiều cơ hội. Phút 35, Jorginho tung ra đường chọc khe ấn tượng để cầu thủ người Đức băng xuống đối mặt với thủ thành Mark Flekken nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài. 

Bài sau trận Arsenal - Bóng Đá

Sai lầm của Aaron Ramsdale bất ngờ khiến Arsenal nhận bàn thua.

Những tưởng 1-0 sẽ là tỷ số sau 45 phút đầu tiên, tuy nhiên, ở những giây cuối cùng hiệp một, tình huống phá bóng lên bất cẩn của thủ thành Aaron Ramsdale đập vào người Yoane Wissa bay vào lưới, mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi so với 45 phút đầu tiên. Arsenal sau khi để thủng lưới đầy bất ngờ ở những giây cuối hiệp một đã dồn sang phần sân Brentford với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng tiếp theo.

Bài sau trận Arsenal - Bóng Đá

Declan Rice đưa bóng trúng điểm nối xà ngang và cột dọc khung thành Brentford.

Dù cố gắng tấn công nhưng trước hàng phòng ngự lỳ lợm của Brentford, các cầu thủ Arsenal không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Mark Flekken. Những tình huống xử lý cuối cùng của “Pháo thủ” gặp vấn đề.

Phút 74, cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30 mét của Declan Rice đưa bóng đi trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành thủ môn Mark Flekken. Nỗ lực dứt điểm của tiền vệ người Anh để lại nhiều tiếc nuối cho những người hâm mộ đội chủ nhà.

Phải chờ đến phút 86, bắt nguồn từ tình huống tạt bóng như đặt của Ben White bên cánh phải, Kai Havertz mới có cơ hội bật cao đánh đầu ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Bài sau trận Arsenal - Bóng Đá

Kai Havertz ghi bàn thắng quyết định cho Arsenal ở phút 86.

Ở những phút cuối trận, dù rất cố gắng dồn lên hòng tìm bàn thắng thứ hai, tuy nhiên, Brentford không thể làm gì trước hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Chiến thắng này giúp Arsenal tạm thời chiếm ngôi đầu bảng trước khi Liverpool và Manchester City chạm trán nhau tại thánh địa Anfield.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 02:15 10/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục