Juventus và tình cảnh hỗn loạn ở câu lạc bộ hiện tại

09:08 Thứ sáu 20/10/2023

TinTheThao.com.vnSau sự khởi đầu suôn sẻ kể từ đầu mùa, vận đen vẫn chưa chịu buông tha cho Juventus.

Mùa giải năm ngoái, trong bối cảnh Juventus không có được phong độ tốt nhất, họ bất ngờ bị tòa phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) trừ 10 điểm tại Serie A (ban đầu trừ 15 điểm) vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán và lập báo cáo tài chính trong các thương vụ chuyển nhượng. Án phạt khiến “Bà đầm già” tụt xuống vị trí thứ 7 chung cuộc, đồng nghĩa với việc mất tấm vé dự Champions League. 

Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 28/7, UEFA thông báo cấm Juventus tham dự các giải đấu châu Âu trong vòng một năm vì vi phạm giấy phép câu lạc bộ và luật công bằng tài chính (FFP). Đại diện của Serie A còn bị phạt 22 triệu USD, nhưng chỉ phải nộp 11 triệu USD, khoản còn lại là án treo.

 - Bóng Đá

Juventus liên tục gặp các vấn đề bên ngoài sân cỏ.

Tưởng như những tưởng rắc rối đã tránh xa Juventus ở mùa giải 2023/2024 nhưng bằng cách nào đó, tai họa lại rơi xuống đầu huấn luyện viên Max Allegri cùng các học trò, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, điều gì đang xảy ra với một trong những câu lạc bộ giàu thành tích nhất Italia? Và ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho chuyện này?

Xét cho cùng, việc Paul Pogba bị cấm thi đấu do sử dụng doping hay gần đây nhất là tài năng trẻ Nicolo Fagioli dính án treo giò 7 tháng vì cá độ trái phép đều bắt nguồn từ sự quản lý yếu kém của ban lãnh đạo đội bóng. Câu lạc bộ hàng đầu nào cũng cần có một đội ngũ chuyên gia y tế chất lượng, nhằm đảm bảo rằng những cầu thủ được chọn phải hoàn toàn khỏe mạnh và có thể phát huy hết khả năng trên sân. 

Vì sao Paul Pogba lại tự ý sử dụng thuốc? Điều đó thực sự không quan trọng, nhưng vấn đề là, chẳng ai theo dõi hay kiểm tra hàng ngày nhằm đảm bảo mọi chuyện luôn nằm trong tầm kiểm soát chặt chẽ của câu lạc bộ. Đến khi bị cơ quan chức năng “sờ đến” thì đã quá muộn. Thay vì ngăn chặn sớm những điều tồi tệ, Juventus lại để nó xảy ra một cách dễ dàng.

 - Bóng Đá

HLV Max Allgri đau đầu với những vấn đề của các học trò.

Trường hợp của Fagioli là ví dụ rõ ràng hơn. Một đứa trẻ đang xin tiền các đồng đội theo đúng nghĩa đen, bật khóc sau khi bị thay ra khỏi sân nhưng chẳng ai nhận ra vấn đề. Các cầu thủ trẻ luôn cần sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm trong phòng thay đồ để tránh xa những cám dỗ, nhưng điều đó dường như không xuất hiện ở Juventus.

Dù Paul Pogba và Fagioli tự quyết định và đưa ra lựa chọn, chẳng thể kiểm soát những việc họ làm ở mọi thời điểm trong ngày. Nhưng điều này không xảy ra thường xuyên trong các tổ chức được vận hành tốt. Nếu “Bianconeri” đặt mục tiêu quay trở lại với cuộc đua vô địch, điều mà ban lãnh đạo luôn khao khát, họ phải sắp xếp lại từ thượng tầng. Khi nhà dột từ nóc, mọi rắc rối đều có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:10 20/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục