Juventus chiếm ngôi đầu Serie A: Khi bổn cũ soạn lại

18:32 Chủ nhật 14/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đã không có bất ngờ động trời nào xảy ra trong trận đấu giữa ĐKVĐ Serie A Juventus và kẻ thách thức Napoli ở vòng 25 mới đây. Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Simone Zaza, “Lão bà” đã chiếm lại ngôi đầu BXH Serie A từ chính tay của đối thủ đến từ thành Naples.

Juventus đã trở lại với ngôi đầu quen thuộc của mình. Ảnh: Internet.

Napoli đang nổi lên như một thế lực ở Serie A mùa giải năm nay, họ lần lượt vượt mặt những đội bóng có “số má” ở Calcio để chễm chệ trên đỉnh BXH. Bởi vậy cuộc chạm trán giữa đội họ và đội chủ sân Juventus Stadium vòng 25 Serie A vừa qua được các Tifosi đánh giá như trận “siêu kinh điển” đích thực của bóng đá Italia vào lúc này.

Thành thật mà nói đội khách đến từ miền Nam nước Ý chơi không hề tệ trong 90 phút với Juve, đã có lúc họ dồn ép và khiến các Juventini nghẹt thở với những đợt tấn công sắc sảo. Song, với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn của mình “Bà đầm già” đã vượt khó thành công. Một bàn thắng của Zaza, một kết quả tối thiểu, nhưng thành công thì tối đa với thầy trò Massimiliano Allegri.

Hồi đầu mùa, sau một cuộc cách mạng lớn về nhân sự. Các trụ cột như Andrea Pirlo, Carlos Tevez, Arturo Vidal,… đều lần lượt ra đi, Juve gặp trục trặc lớn trong việc lắp ghép những mảnh ghép mới. Và vì vậy đội bóng thành Turin đã có khởi đầy đầy chật vật, thậm chí đã có lúc họ từng lẹt đẹt tận nhóm “cầm đèn đỏ”.

Đã có lúc các Tifosi “vui mừng” vì sự sa sút của Juve, bởi lẽ nếu “Bà đầm già” tiếp tục có chức vô địch Serie A thứ 5 liên tiếp thì giải đấu số 1 nước Ý chẳng còn chỗ cho hai chữ “hấp dẫn”. Người ta chờ đợi các thế lực mới như Inter Milan, Fiorentina, Napoli hay AS Roma sẽ truất phế sự thống trị của Juve, để Calcio kịch tính, gây cấn và khó lường hơn.

Như đã nói ở trên Juve từng tụt dốc thê thảm và chạm ngưỡng của sự thất vọng. Điều này không cần phải bàn cãi. Nhưng không lâu sau đó, khi các “lính mới” và cựu binh có chung một tiếng nói “Lão bà” cũng nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch Serie A. Và, sau vòng 25 vừa qua Juve đã có đến 15 trận thắng liên tiếp, để từ đáy BXH vút cao lên đỉnh BXH một cách ngoạn mục.

Giờ đây Juve tiếp tục là “bá chủ” ở Serie A. Ảnh: Internet.

Đối với trường hợp của Juve và Calcio lúc này, có thể nói: “Dưới ánh mặt trời không có gì mới lạ”. Nghĩa là “bổn cũ tiếp tục soạn lại” và Lão bà lại về đúng với vị thế độc tôn của mình. Giờ đây sau cơn bĩ cực Juventus đã thật sự tái sinh, ở một góc nhìn khác thậm chí có thể thấy họ còn lợi hại hơn rất nhiều so với trước đây.

Phần lớn các Tifosi sẽ buồn vì điều họ không mong muốn (Juve hồi sinh) lại hiện hữu trước mắt họ. Đấy là vấn đề cảm nhận riêng của mỗi người. Còn về mặt lý trí không một ai có thể phủ nhận rằng Juve là ngọn hùng sơn vời vợi ở Calcio. “Bianconeri” đơn giản là quá mạnh so với phần còn lại của xứ Mì ống.

Vệ Anh Tiến | 18:04 14/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục