Juventus: Cần Conte ở lại

12:01 Thứ tư 20/03/2013

Không chỉ lãnh đạo Juventus, tất cả những người yêu quý “lão phu nhân” thực sự muốn Antonio Conte ở lại, bởi chỉ có ông mới đủ sức giúp họ tiếp tục bay cao hơn.

Những chiến thắng liên tiếp trên khắp các mặt trận đang giúp Juventus thăng hoa thực sự. Họ không chỉ có hy vọng đoạt ngôi vương tại Champions League mà khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Scudetto coi như đã chắc chắn, bởi cách biệt về điểm với Napoli đã được nâng thành con số 9.

Tuy nhiên, thành công của Bianconeri cũng nảy sinh tin đồn về việc HLV Conte có thể chia tay Turin để tìm kiếm thử thách mới. Thời gian qua, rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu chính thức đánh tiếng muốn có Conte, nhưng dù chiến thuật gia này vẫn muốn trung thành thì Lãnh đạo Juve vẫn thực sự lo lắng.

Phát biểu trước báo giới, Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta thừa nhận, điều mà Lãnh đạo Juve mong mỏi nhất là HLV Conte sẽ tiếp tục ở lại. Tất nhiên, ông này cũng tiết lộ, phía Juve sẽ có những động thái tích cực để HLV Conte không thể dứt áo ra đi.

Conte tới Juventus năm 2011 và giúp Bianconeri đoạt chức vô địch mùa giải trước, đồng thời thay đổi hoàn toàn bộ mặt “Lão phu nhân”. Trong bối cảnh đó, Juve thực sự cần Conte tiếp tục ở lại để cùng họ tái thiết xây dựng lại thời kỳ vàng son như lớp đàn anh.

Không cần nghiên cứu sâu cũng đủ thấy tầm quan trọng của Conte với Juve như thế nào. Ngoài việc xây dựng lớp kế cận tài năng, điểm mạnh của Conte chính là khả năng dùng người, khi ông biến những cái tên tưởng chừng như hết thời như Pirlo, Vidal, Barzagli hay Vucinic... trở thành những ngôi sao đích thực. Ngoài ra, chính Conte cũng là người phát hiện những phẩm chất tốt của lớp cầu thủ trẻ như Marchisio, Pogba, Padoin...

Cách xây dựng sơ đồ chiến thuật của Conte cũng được đánh giá rất hiện đại. Thay vì rập khuôn theo những hình mẫu cũ, ông tự hướng cho mình đi theo 1 chân lý riêng, 1 ý thức chiến thuật rất riêng để tạo nên 1 Juve rất khác biệt.

Tất nhiên vẫn còn sớm để khẳng định sự khác biệt mà Juve đang theo đuổi đủ sức giúp họ thống trị châu Âu. Thế nhưng, nếu tính theo những ý tưởng về các kế hoạch xây dựng đội bóng của tương lai thì rất sáng sủa.

Tất nhiên, Conte vẫn xây dựng đội hình dựa trên khuôn mẫu 3-5-2 hoặc có chút cải tiến sang 4-3-3, nhưng tất cả đều có chung 1 điểm là hướng tới thành công dựa trên lối chơi chắc chắn. Hiện tại, Conte đã có được những thành công nhất định ở hàng thủ và khu trung tuyến, như vậy nếu có thêm 1 trung phong đích thực thì ông đủ khả năng mộng mơ.

Ngọc Bích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục