Juventus: Antonio Conte Cần ở lại

22:43 Thứ sáu 07/03/2014

Chức vô địch Scudetto thứ 3 liên tiếp và Cúp châu Âu lần đầu tiên trong nghiệp dụng binh là mục tiêu mà Antonio Conte hướng tới trước khi chính thức ngồi vào bàn đàm phán về việc gia hạn hợp đồng mới với Juventus.

Antonio Conte là người đi tiên phong trong việc đưa Juventus trở lại đỉnh cao từ đống tro tàn, bởi vậy tương lai của ông thực sự là vấn đề quan trọng nhất đối với Lãnh đạo đội bóng thành Turin. Vào thời điểm này, những cuộc thảo luận giữa Lãnh đạo Juve cùng đại diện HLV Conte vẫn đang diễn ra khá suôn sẻ, nhưng kết quả cuối cùng chưa được xác định. Theo dự kiến, sẽ cần thêm những điều khoản cụ thể như tiền lương, thưởng hay việc bổ sung nhân sự cần phải đưa ra để thuyết phục Conte.

Trong bài phát biểu gần nhất, chiến thuật gia này thừa nhận, ông vẫn có ý định ở lại, nhưng việc giúp Bianconeri đoạt chức vô địch Scudetto lần thứ 3 liên tiếp cũng như Europa League quan trọng hơn. Tất nhiên, đây cũng chỉ là ý kiến của riêng cá nhân Conte, còn việc các bên có thể ngồi lại vẫn phải đợi thời gian. Việc giữ chân Conte là trách nhiệm của Ban lãnh đạo Juve, đối với chiến thuật gia này thì ông chỉ cần tập trung đưa đội bóng phát triển. Hiện tại, Juve vẫn là đội bóng đá đạo xứ mì ống, nhưng thất bại thảm hại tại sân chơi Champions League đã dạy họ những bài họ to lớn.

Conte rất thành công khi sử dụng chiến thuật 3-5-2 tại giải quốc nội, nhưng sơ đồ này khá bất ổn khi đá trước những đối thủ già giơ ở Cúp châu Âu. Theo tiêu chí chung, những đội bóng lớn thường sử dụng sơ đồ 4-3-3 và chính bản thân Conte cũng từng thử nghiệm. Tất nhiên, từ việc đưa ra hướng phát triển tới gặt hái thành công trên sân cỏ vẫn là khoảng cách xa vời. Nếu chuyển sang sơ đồ 4-3-3, khi đó Conte sẽ phải hy sinh khá nhiều cầu thủ tốt ở hàng thủ.

Trong khi cách bố trí hàng tiền vệ 3 người cũng như hàng tấn công 3 người cũng rất khá hiện tại. Thực tế, Juve chưa có 1 trung phong đích thực để đảm nhận vai trò “lĩnh xướng”, bởi vậy nếu chuyển sang sơ đồ này có lẽ ông vẫn phải cần thêm rất nhiều thời gian.

Juventus, Antonio Conte | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục