Juve và bài toán Pirlo

18:50 Chủ nhật 06/10/2013

Juventus đang cho thấy phong độ phập phù của mình ở mùa giải mới. Ở Serie A, mặc dù có khởi đầu tương đối tốt nhưng 2 vòng đấu gần đây Juve thoát hiểm nhờ trọng tài còn ở Champions Leaguae họ phải vất vả lắm mới có được 2 trận hòa. Và những ngày qua ở Italia vấn đề Andrea Pirlo lại được đem ra bàn tán

Conte đang cố gắng áp dụng cách của Ancelotti đã làm với Pirlo trước đây. Bố trí anh đá thấp nhất ở hàng tiền vệ (vị trí sở trường của Pirlo) với sự hỗ trợ của những máy quét (hồi ở AC Milan là Gattuso, Ambrosini còn bây giờ là Viadal, Pogba). Thế nhưng Pirlo đã 34 tuổi và không còn ở phong độ đỉnh cao. Đôi chân đã không còn thanh thoát và những giây phút bùng nổ cũng ngày càng ít đi.

Cũng phải nói thêm rằng cả thế giới đã biết "sợ" Da Vinci và việc tìm mọi cách phong tỏa Pirlo là điều chắc chắn phải làm khi đối đầu với Juve vào thời điểm hiện tại. Số 21 của Juve luôn bị 1 hoặc thậm chí 2 cầu thủ đối phương dâng cao và theo kèm rất sát.

Pirlo không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như trước. Ảnh: Internet

Việc sử dụng Bonucci trong vai trò “ trợ lý “ của Pirlo cũng đã đem đến nhiều hiệu quả. Trung vệ người Italia đã có 3 pha kiến tạo thành bàn ở mùa này (Pirlo mới có 1). Những đường chuyền dài của cầu thủ sinh năm 1987 cũng tỏ ra tương đối sắc sảo và chính xác. Tuy nhiên chứng kiến pha "kiến tạo" của anh cho Drogba chọc thủng lưới Buffon ở trận đấu với Galatasaray vừa qua chắc chắn khiến Conte phải suy nghĩ lại. Dù sao thì Bonucci cũng chỉ là 1 hậu vệ!

Juve bây giờ không có ai để lĩnh xướng hàng công, một người có thể tự tin cầm bóng và tận dụng khoảng trống phía sau 2 tiền đạo. Cả Vidal lẫn Paul Pogba đều là những tiền vệ trung tâm, những mẫu cầu thủ năng nổ. Điểm mạnh của họ là khả năng tranh chấp và thu hồi bóng. Trong sơ đồ chiến thuật của Conte họ như 2 chiếc lá chắn áng ngữ trước mặt Pirlo và tạo điều kiện để tiền vệ người Italia dẫn dắt lối chơi.

Khi mà Pirlo mờ nhạt và lối chơi xoay quanh anh đang dần mất đi tính hiệu quả thì niềm tin được đặt hết lên vai của những Tevez, Vucinic. Thế nhưng 2 cầu thủ này đều không thể hiện được nhiều đặc biệt là Tevez đang cho thấy sự thất vọng khi được khoác áo số 10 và lối chơi của Juve vẫn đi vào bế tắc. Trong khi đó 2 cầu thủ đóng vai trò con thoi ở 2 bên cánh là Lichtsteiner, Asamoah cũng đang thể hiện 1 phong độ thiếu thuyết phục.

Juventus đang có những dấu hiệu muốn thay thế Pirlo khi mà hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2014 và ban lãnh đão đội bóng vẫn chưa có ý định gia hạn. Một loạt những ứng cử viên đã được đưa ra để Conte có thể lựa chọn thế nhưng đó là câu chuyện của năm 2014 còn bây giờ là năm 2013 và trước mặt Juve sẽ là trận Derby nước Ý với AC Milan và trận đấu quan trọng ở Champions League với Real Madrid. Khi mà khó khăn sắp đến thì bài toán Pirlo vẫn chưa có được lời giải. Liệu Juve có lâm nguy?

(Bạn đọc: Cakj3m)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục