Juve, trên con đường lịch sử: Hai tuần quyết định tất cả

13:46 Chủ nhật 25/03/2012

Nếu không bị thời tiết xấu hồi tháng Hai ảnh hưởng khiến hai trận đấu bị hoãn và sau đó tổ chức lại vào giai đoạn bất lợi cho Juve, có lẽ bây giờ Juve đã đối đầu với Milan với một tư thế khác. Bây giờ, Juve phải lấy lại những lợi thế đã mất trong cuộc đua với Milan, khi đối phương đang bị phân tâm bởi cái tên Barcelona.

Việc hoãn các trận đấu với Parma và Bologna vì thời tiết xấu và đã khiến cho lịch thi đấu của Juve trở nên chật chội một cách bất thường. Căng thẳng và chịu vô số áp lực, Juve đã đánh mất lợi thế đá bù để rồi từ chỗ hơn thành kém Milan trên BXH. Những kết quả 0-0 và 1-1 lần lượt với hai đội bóng xứ Emilia Romagna ấy đã tạo ra quãng thời gian bẽ bàng với đội bóng của Conte. Hậu quả khá nặng nề: 4 điểm kém Milan. Nhưng việc bắt đầu trở lại chiến thắng lúc Serie A chỉ còn đúng 10 vòng đấu, đã lại nhen lên một lần nữa những hy vọng mạnh mẽ cho Scudetto. Hy vọng không chỉ đến trên tinh thần hứng khởi của Juve sau chiến thắng 5-0 trên sân Fiorentina, mà còn ở lịch thi đấu của hai đội trong thời gian sắp tới: trong khi Juve trở lại đá mỗi tuần một trận, thì Milan phải “cày ải” gấp đôi khi phải đá 4 trận trong 2 tuần, trong đó có hai cuộc đại chiến Barcelona ở Champions League. Một giả thiết: Juve có thể tạo áp lực lớn hơn nữa lên Milan vào lúc này, khi Milan có thể bị vắt kiệt sức vì hai trận đấu với Barca!

Juventus đang có cơ hội khi Milan vất vả, nhưng họ có tận dụng được? - Ảnh: Getty

Bốn điểm cách biệt của Milan và Juve sẽ trở nên không còn thực sự lớn. Một cú sẩy chân của Milan lúc này sẽ là động lực lớn lao cho Juve. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ lịch thi đấu cuối mùa của Milan ổn hơn Juve, với 7 trận sân nhà và 3 trận sân khách, trong khi Juve phải đá lần lượt với Inter, Napoli, Palermo và sau đó hai tuần, Lazio.

0 Chưa có CLB nào trong lịch sử calcio kết thúc mùa bóng mà không thua một trận nào ở các mặt trận Serie A và Cúp Italia trong lịch sử.

2 Mùa này, chỉ có Napoli và Genoa là ghi được hơn 1 bàn trong trận gặp Juve.

32 Juve đã trải qua 32 trận bất bại mùa này, với 28 trận ở Serie A (14 thắng, 14 thua), cùng với 4 trận không thua ở Cúp Italian với Bologna và Milan.

 Tất cả các juventino cùng chờ đợi gia đoạn khó khăn này, và việc vượt qua quãng thời gian với những trận đấu căng thẳng và kịch tính đến vậy sẽ thử thách Juve rất nhiều, nhưng sẽ cung cấp một câu trả lời rõ ràng về việc có thể tin Juve là đối thủ lớn thực sự của Milan cho Scudetto hay không. Hai tuần với các trận gặp Inter, đội bóng giờ đang sống trong cảnh tuyệt vọng nhưng trên thực tế lại là một con thú bị thương, và Napoli, khao khát có mặt ở Champions League mùa tới, sẽ có vai trò quan trọng, thậm chí then chốt vào thời điểm mà Juve không được phép phạm thêm những sai lầm nữa. Lợi thế của Inter trong cuộc chiến ấy: cả hai trận đều diễn ra trên sân nhà Juventus Stadium, trong khi Vucinic là người nổi nhất của Juve.

Moratti không dự khán trận derby nước Ý, một phần vì ông bận công việc của tập đoàn Saras, một phần vì sếp của Inter mà ngồi trên khán đài của Juve cho một trận derby nước Ý là điều rất không bình thường, thậm chí nguy hiểm. Nhưng vị chủ tịch của Inter đã đến thăm đội ở sân tập Appiano Gentile trước khi ông đi công tác. Ba mệnh lệnh được đưa ra: 1) “Trong 10 trận cuối cùng, chúng ta phải cố gắng hết mức có thể, 2) “Hãy dùng trận đấu với Juve để tìm kiếm một cú sốc nhằm thay đổi mùa giải”, 3) “Đã đến lúc phải thức tỉnh và tất cả cùng hướng đến một mục tiêu chúng”. Inter đã ra lời hiệu triệu. Juve cũng không muốn một quãng dừng mới sau khi những hy vọng đã nhen nhóm lên từ trận thắng Fiorentina 5-0. Đấy sẽ là một trận derby kinh khủng, bởi cả hai đang ở thế chân tường, dù hoàn cảnh của mỗi đội không giống nhau. Liệu Inter có chiến thắng để quay lại với những hy vọng, liệu Juve có giành 3 điểm để tiếp tục nuôi dưỡng niềm tin Scudetto. Đêm nay, cho derby nước Ý, chúng ta sẽ biết một trong hai câu trả lời…


Và Juve muốn đi vào lịch sử…

Những con số thống kê đã cho thấy tất cả: sau trận đấu bán kết lượt về với Milan, Juve vẫn bất bại trên tất cả các mặt trận, và dù Milan có thắc mắc thế nào đi chăng nữa về việc Juve đã thua Milan trong 90 phút của trận đấu ấy, thì vẫn không ai phủ nhận được là đội bóng của Conte vẫn đang theo đuổi những kỉ lục. Nếu bất bại trong trận đấu đêm nay, cũng như làm được điều tương tự trong tất cả các trận cuối cùng của mùa giải, Juve sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Serie A kể từ mùa 1929/30 bất bại trong cả mùa bóng, trên tất cả các mặt trận. Những thống kê của lịch sử calcio cho thấy, nhiều đội bóng đã tiệm cận kỉ lục. Nhưng Fiorentina mùa 1955/56 dù bất bại ở Cúp Italia vẫn thua trận cuối cùng của Serie A, cả Perugia mùa 1978/79 và Milan 1991/92 của các HLV Castagner và Capello đều thua và bị loại ở Cúp Italia. Giờ thì số trận bất bại mùa này của Juve đang là 32, và chắc chắn sẽ còn tăng lên nữa. Nhưng với các juventino, những con số ấy chỉ để thống kê, điều quan trọng là Scudetto. Bất bại sẽ trở nên vô ích nếu không đến được cái đích cuối cùng.
Thư Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục