Juve: Không "tê" dù vắng Conte!

18:21 Thứ hai 27/08/2012

Juve vẫn khởi đầu suôn sẻ với sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Carrera bằng chiến thắng 2-0 trước Parma. Lão phu nhân không cho thấy bất cứ sự rối loạn nào khi không có HLV Conte trên băng ghế chỉ đạo.

Carrera: “tôi quyết định mọi việc”

Conte không được phép liên lạc với HLV tạm quyền Carrera trong thời gian trước và trong khi trận đấu diễn ra. HLV Conte đã không áp dụng những biện pháp “lách luật” như người đồng nghiệp tinh quái Mourinho, ông nghiêm túc chấp hành án phạt. Carrera cũng đã để lại điện thoại cầm tay trên xe bus chở đội, chứ không đem theo vào khu vực chỉ đạo. Như vậy, có thể tạm khẳng định Carrera và Conte không liên lạc với nhau trong lúc Juve tiếp Parma vào rạng sáng qua.

Juve vẫn sống khỏe khi không có HLV Conte, Carrera đã quyết định mọi phương án chiến thuật trong lúc trận đấu diễn ra, như lời của chính ông sau cuộc so tài với Parma. Juve đã không cho thấy là họ nhớ Conte trên băng ghế chỉ đạo, bởi Carrera đã làm rất tốt nhiệm vụ điều chỉnh chiến thuật. Conte vẫn điều hành các buổi tập, từ khâu lên giáo án tập luyện cho tới thử nghiệm các phương án nhân sự, chiến thuật khác nhau. Điểm khác duy nhất là ông không có mặt trên khu vực kỹ thuật trong trận đấu.

HLV Carrera đang thay thế Conte điều hành cỗ máy Juve một cách hiệu quả

Không “tê” vì vắng Conte

Tạm thời, qua 2 trận gặp Napoli (Siêu Cúp Italia) và Parma vừa qua, có thể thấy cỗ máy Juve vẫn vận hành tốt với nền tảng của Conte đã xây dựng từ mùa giải trước. Carrera làm tốt nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo cầu thủ trên sân, thay đổi người với các các phương án chiến thuật và nhân sự được chuẩn bị trước.

Trên thực tế, từ mùa giải trước, HLV Conte đã không được đánh giá thật cao ở khả năng thay đổi chiến thuật trong trận đấu. Cũng một phần bởi Juve chỉ tranh tài ở Serie A và Coppa Italia với những đối thủ quen thuộc, nên họ không cần sử dụng thật nhiều những phương án chiến thuật dự phòng, phát sinh khi tình huống đòi hỏi. Do vậy, xét trên mặt trận Serie A, sự vắng mặt của Conte có lẽ sẽ không tác động nhiều tới lối chơi và thành tích của Lão phu nhân.

Trở lại trận gặp Parma rạng sáng qua, Juve đã gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp 1 trước lối chơi chặt chẽ của đội khách, ngay cả tình huống dẫn đến quả phạt đền của Juve cũng không thực sự rõ ràng. Nhưng kể từ sau giờ nghỉ, Juve đã tăng nhịp độ chóng mặt khiến đội khách nhanh chóng rơi vào lúng túng, không còn chống đỡ nổi kể từ sau bàn thắng của Lichtsteiner. Kịch bản này cũng không khác nhiều so với những trận đấu sân nhà ở mùa trước, khi Juve “kết liễu” đối thủ trong hiệp 2.

Dù vậy, Parma không phải đối thủ mạnh, trong khi Juve đã gặp một số khó khăn nhất định ở trận tranh Siêu Cúp Italia trước khi Napoli bị đuổi 2 cầu thủ. Chưa thể khẳng định Juve sẽ không hề hấn gì trong suốt thời gian HLV Conte bị cấm chỉ đạo. Có thể họ vẫn cần những bài test lớn hơn, cụ thể là những trận đấu lớn với Roma, Inter, Milan... hay các cuộc so tài ở Champions League để thấy rõ sự khác biệt khi không có HLV Conte!
Mạnh Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục