Jose Mourinho và bài toán Radamel Falcao

10:05 Thứ ba 04/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải mới sắp khởi tranh và HLV Mourinho đang tỏ ra khá thờ ơ với thị trường chuyển nhượng. Song điều bất ngờ là việc chiến lược gia người Bồ thực hiện thương vụ mượn Radamel Falcao từ AS Monaco.

Chứng kiến phong độ phập phù của cầu thủ người Colombia trong màu áo MU mùa trước cũng như tại ĐT quốc gia, không ít CĐV Chelsea đã phản đối thương vụ này.

Falcao chưa để lại nhiều dấu ấn trong những trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet.

Tuy vậy HLV Mourinho vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình. Trong những trận giao hữu vừa qua cũng như trận tranh Community Shield với Arsenal, Falcao được chiến lược gia người Bồ sử dụng khá nhiều, trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Diego Costa vẫn đang bị chấn thương.

Ngoài lối chơi xông xáo, nhiệt tình và tích cực di chuyển, Falcao chưa để lại nhiều dấu ấn trong những trận đấu vừa qua.

Tuy vậy, đây chỉ mới là những trận đấu giao hữu và mở đầu mùa giải. Mùa giải Premier League 2015/16 với 38 vòng đấu phía trước, việc sử dụng Falcao ra sao để phát huy hiệu quả đang là bài toán chờ HLV Mourinho tìm lời giải.

Trên thực tế, để thấy lại hình ảnh của một sát thủ hàng đầu thế giới của El Tigre như trong màu áo Atletico Madrid là điều rất khó.

Tuy vậy, khi đưa Falcao về, HLV Mourinho có những dụng ý của riêng mình. Trong tay ông lúc này đang có ba tiền đạo: Diego Costa, Loic Remy và Radamel Falcao. Costa khỏe mạnh và ra sân thi đấu chắc chắn là phương án tối ưu nhất. Song Loic Remy và Falcao hoàn toàn có thể trở thành những nhân tố bất ngờ của Chelsea trong cả một chặng đường dài phía trước.

Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của Falcao, HLV Mourinho có thể bố trí sơ đồ hai tiền đạo, khi mà Falcao và Costa đã từng có thời gian thi đấu cùng nhau tại Atletico Madrid.

Và thêm một điều nữa, Falcao đang rất quyết tâm trong việc khẳng định bản thân mình. Cầu thủ người Colombia, sau một mùa giải thất vọng trong màu áo MU đang rất muốn chứng tỏ mình. Và động lực đó là cơ sở để HLV Mourinho tin tưởng vào Falcao.

Falcao tới với Chelsea, không chỉ HLV Mourinho ủng hộ anh mà cả những đồng đội mới như John Terry, Gary Cahill cũng tin tưởng vào khả năng của El Tigre. Mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh. Hãy chứng minh đi nào El Tigre!

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục