Jose Mourinho và 5 lựa chọn để dẫn dắt một ĐTQG

07:58 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnMourinho có thể sắp bắt đầu một hành trình mới trong sự nghiệp huấn luyện khi ông mở ra cánh cửa dẫn dắt một ĐTQG, thay vì ở cấp câu lạc bộ.

5. Bồ Đào Nha

Mourinho chưa bao giờ giấu diếm tham vọng một ngày nào đó sẽ dẫn dắt đội tuyển quê hương Bồ Đào Nha. Ông từng chia sẻ điều này vào năm 2013: “Một ngày nào đó tôi rất muốn trở thành HLV của đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ người dân Bồ Đào Nha đang chờ đợi điều đó xảy ra.”

Nếu điều này thành sự thực, “Selecao châu Âu” không những được chỉ đạo bởi một chiến lược gia tài ba, mà họ còn đồng lòng chiến đấu vì danh dự của cả dân tộc. Đây là điều rất đáng để chờ đợi.

 - Bóng Đá

 Mourinho sẽ dẫn dắt một ĐTQG/

4. Anh

Mourinho cũng tỏ ra phấn khích khi được hỏi về cơ hội dẫn dắt đội tuyển Anh. HLV Gareth Southgate đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi đưa Tam Sư đạt được thành tích khá ấn tượng tại World Cup 2018 và UEFA Nations League. Thế nhưng, tham vọng của đội bóng xứ sở sương mù không dừng lại ở đó.

Đội tuyển Anh hiện đang sở hữu rất nhiều ngôi sao ở đẳng cấp cao, chia đều trên cả 3 tuyến. Chính vì vậy trong thời gian tới mục tiêu của họ sẽ hướng tới chức vô địch EURO 2020, xa hơn là World Cup 2022. Và để cụ thể hóa giấc mơ này, mời một chiến lược gia lão luyện như Mourinho là phương án hợp lý.

3. Brazil

Lợi thế của Người đặc biệt khi dẫn dắt đội tuyển xứ sở Samba là không có rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên mối lương duyên này được cho là khó xảy ra bởi triết lý ngẫu hứng và phong cách bóng đá tấn công của Brazil hoàn toàn mâu thuẫn với lối chơi thực dụng của Mourinho.

Tuy nhiên sự góp mặt của cựu HLV Man Utd có thể đem lại sự cần thiết trong đội hình của đội tuyển vàng-xanh. Sự ngẫu hứng của những ngôi sao Samba cần được tiết chế để hướng đến kết quả cuối cùng là chiến thắng, và Mourinho đủ khả năng làm điều này.

 - Bóng Đá

Mourinho vẫn là chiến lược gia được đánh giá cao. 

2. Pháp

Mối quan hệ không tốt đẹp giữa Mourinho và Pogba khiến họ khó có thể tái hợp nhau trong cùng một màu áo. Tuy nhiên đội tuyển Pháp đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp, chính vì vậy Người đặc biệt hoàn toàn có thể để học trò cũ của mình ngồi trên băng ghế dự bị.

Hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ thế giới với những Samuel Umtiti, Raphael Varane, Benjamin Pavard và Ferland Mendy sẽ đáp ứng tốt yêu cầu của Mourinho. Trên hàng công, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đêu là những tiền đạo có khả năng phản công cực tốt bằng tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm thượng thừa.

1. Bỉ

Tương tự như đội tuyển Anh, đội tuyển Bỉ sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp nhưng chưa đạt được thành tích như họ mong muốn trong nhiều năm gần đây. Lực lượng của Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đáp ứng triết lý phòng ngự chặt – phản công nhanh của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Mourinho chắc chắn sẽ rất phấn khích nếu được dẫn dắt một đội bóng đồng đều như tuyển Bỉ.

Endo | 01:29 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục