Jorginho ngày càng quan trọng với Arsenal

18:28 Thứ hai 27/02/2023 | 1

Với nhãn quan sắc bén cùng tư duy chơi bóng thông minh, Jorginho dần tạo được tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Pháo thủ.

Mikel Arteta là một con người thận trọng, thận trọng đến mức người ta luôn đoán được chính xác đội hình xuất phát của Arsenal đến từng vị trí. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Thomas Partey và Granit Xhaka là những yếu nhân không để đụng vào, ít nhất là với Arteta. Tuy nhiên, có một người vừa đến sân Emirates và đe dọa đến vị trí chính thức của bộ khung tưởng chừng bất biến ấy, đó chính là Jorginho.

Trong trận đấu với Leicester City, Thomas Partey bình phục hoàn toàn chấn thương, nếu như trước đây, Arteta sẽ lập tức "vắt chanh" tiền vệ này ngay khi có thể. Lần này khác, HLV người Tây Ban Nha có thể yên tâm cất quân bài yêu thích của mình lên ghế dự bị, vì ông đã có Jorginho, tiền vệ trung tâm giàu kinh nghiệm và đẳng cấp cũng chẳng kém là bao.

Jorginho ngày càng quan trọng với Arsenal - Bóng Đá

 Jorginho là mẫu cầu thủ Arteta rất yêu thích.

Jorginho cũng luôn biết cách có mặt ở những điểm nóng, luôn trong tư thế sẵn sàng nhận các đường chuyền từ đồng đội, vừa để giảm tải những áp lực từ đối phương, vừa để kiến thiết lối chơi tấn công, đó toàn những thứ mà Arsenal thèm khát. Không mất thời gian hòa nhập, tiền vệ người Ý gốc Brazil lập tức tạo tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội. Kể từ khi gia nhập Pháo thủ, Jorginho đã góp mặt vào tất cả các trận đấu và luôn là người có điểm số cao nhất toàn đội, ngay cả khi kết quả không như ý.

Đôi khi các đóng góp thầm lặng của Jorginho thường bị đánh giá thấp, nhưng nếu không có Jorginho trong giai đoạn mất Partey vừa qua, rất khó để Arsenal trụ lại vị trí dẫn đầu như hiện tại. Trong trận đấu với Leicester, Jorginho là cầu thủ có số đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương (10) và số đường chuyền dài chính xác cao nhất (5/5) ở 45 phút đầu tiên. Ngoài ra, Jorginho cũng thực hiện nhiều pha chuyền bóng nhất trận đấu với 86 đường chuyền (ngang với Gabriel).

Jorginho ngày càng quan trọng với Arsenal - Bóng Đá

 Jorginho rất tích cực kết nối với các đồng đội trên sân.

Jorginho trở thành trung tâm lối chơi của Arsenal với khả năng quan sát, điều tiết nhịp độ trận đấu, cũng như hướng dẫn vị trí chuyền bóng, di chuyển cho các đồng đội. Không ít lần, người ta thấy Jorginho hò hét, kêu gọi các đồng đội chuyền bóng theo hướng tay anh chỉ, nhằm giúp đội nhà giành lợi thế trong việc kiểm soát bóng.

Cả Thomas Partey và Jorginho đều giúp đội bóng hỗ trợ thoát pressing tốt. Partey quan trọng với Arsenal nhờ vào khả năng tịnh tiến bóng, Jorginho lại thể hiện tầm ảnh hưởng bằng khả năng chuyền bóng, chia bài và điều tiết tuyệt vời. Có Jorginho, Mikel Arteta không đơn thuần có một dự bị chất lượng cho tuyến giữa, mà Jorginho hoàn toàn có thể trở thành trụ cột, cạnh tranh được suất đá chính ở hàng tiền vệ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:58 27/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục