Jesus lập cú đúp, Man City đánh chiếm top 3

23:05 Chủ nhật 05/02/2017

TinTheThao.com.vnBàn thắng ở phút bù giờ của Gabriel Jesus đã giúp đội bóng của Pep giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Swansea.

Man City bước vào trận đấu này với rất nhiều lợi thế khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool hay Arsenal đều đã mất điểm trong ngày thứ Bảy. Trong khi đó, đối thủ Swansea lại đang ngụp lặn ở khu vực cầm đèn đỏ. Song, đoàn quân của Pep Guardiola đã tự làm khó mình khi có một ngày thi đấu dưới sức. Rất may, tân binh Gabriel Jesus đã nổ súng kịp thời vào đúng những phút cuối cùng để mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Etihad. 

Jesus lập cú đúp, Man City đánh chiếm top 3 - Bóng Đá

 Jesus cho thấy niềm tin của Pep đặt vào mình là không hề sai. 

Sau tiếng còi khai cuộc, như thường lệ, Man City đã chủ động dồn ép đội khách. Phút thứ 3, Leroy Sane căng ngang thuận lợi để Jesus đệm bóng cận thành, rất tiếc, bóng lại đi vọt xà. Tuy nhiên, những CĐV trên sân Etihad không phải luyến tiếc quá lâu. Phút 11, tận dụng một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của "Thiên nga trắng", tân binh Brazil sút tung lưới thủ thành Fabianski, mở tỉ số cho trận đấu. 

Càng đá càng hăng, Man City tiếp tục bắn phá khung thành đội khách. Phút 26, Jesus tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách bằng một pha băng cắt nguy hiểm. Tuy nhiên, một hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng kịp thời.

Bước sang hiệp hai, những tưởng các học trò Pep sẽ dễ dàng có bàn thắng gia tăng cách biệt nhưng rốt cuộc họ lại chùng xuống khó hiểu và để Swansea lấy lại thế trận. Phút 47, tiền vệ Gylfi Thor Sigurdsson thử tài Caballero bằng một cú sút phạt trực tiếp sở trường. May cho Man City, thủ thành này đã cảnh giác và cản phá thành công. 

Sau một loạt nỗ lực, cuối cùng Swansea cũng có được điều mình muốn. Phút 82, nhận đường chuyền của Narsingh, Sigurdsson tung một cú sút chìm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Caballero.

Dính bàn thua đau, Man City đẩy cao đội hình, quyết chơi một canh bạc tất tay. Kể từ phút 83, chiến lược gia người Tây Ban Nha, rút Raheem Sterling ra và để Sergio Aguero vào sân. The Citizens mạo hiểm chơi với hai tiền đạo trong ít phút còn lại.  

Những cố gắng của họ đã được đền đáp ở phút 90+2 khi Sane lật bóng chuẩn xác để Jesus đánh đầu. Ở nhịp đầu tiên, anh không thể chiến thắng Fabianski, nhưng ở nhịp thứ hai, bóng đã nằm gọn trong lưới Swansea. 

Thắng trận này, đội chủ sân Etihad chính thức đánh bật Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Song, hàng phòng ngự của Man City vẫn cần cải thiện rất nhiều nếu họ muốn có một thứ hạng cao vào cuối mùa. 

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: 

Man City: Jesus 11', 90+2'

Swansea: Sigurdsson 82'

Đội hình ra sân: 

Jesus lập cú đúp, Man City đánh chiếm top 3 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Premier League ngày 05/02:

Jesus lập cú đúp, Man City đánh chiếm top 3 - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 22:55 05/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục