Jeremy Lin cùng Houston Rockets đặt dấu chấm hết cho chuỗi bất bại trên sân nhà của Knicks

23:37 Thứ ba 18/12/2012

Bất chấp những tiếng la ó của những cổ động viên cũ, những pha va chạm nảy lửa trên sân với những người từng là đồng đội, Jeremy Lin vẫn có một trận đấu tuyệt vời cùng Houston Rockets để giành chiến thắng 109-96 trong ngày trở lại Madison Garden Square, nơi mà anh từng vụt sáng để trở thành hiện tượng của NBA cách đây chưa lâu.

Trước khi Lin gặp lại New York Knicks, thì đội chủ sân Madison Garden Square đã có 10 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, một thành tích mà bất kỳ đội bóng nào tại NBA cũng muốn thách thức. Thế nhưng nó đã bị phá vỡ bởi Houston Rockets, và người giúp đội bóng miền Tây làm nên điều đó chính là Jeremy Lin, một người cũ của nhà thi đấu Madison Garden Square.

Lin đã ghi tổng cộng 22 điểm và có 8 pha kiến tạo, để cùng với James Harden (28 điểm) dẫn đầu danh sách ghi điểm của Houston Rockets. James Harden, cựu cầu thủ của Thunder, cũng hoàn tất cú double-double của mình với 10 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Jeremy Lin có chuyến trở lại New York thành công. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, Lin cho biết anh rất vui khi được quay trở lại New York và thi đấu tại Madison Garden Square: "Tôi rất vui và tôi nghĩ đội bóng của mình đã đi đúng hướng. Với tôi, thật tuyệt vời khi trở lại và thi đấu tại đây".

Trong khi đó, New York Knicks trải qua một thất bại đáng buồn khi không có sự góp mặt của Carmelo Anthony. Dù trận thua này chưa khiến họ đánh mất ngôi dẫn đầu miền Đông, nhưng nó khiến Knicks bộc lộ rõ những vấn đề khi thiếu vắng ngôi sao số 1 của mình và tạo cơ hội cho những đối thủ bám đuổi như Miami Heat thu ngắn khoảng cách.

Không có Anthony, trọng trách ghi điểm được các cầu thủ còn lại đảm nhận và tân binh Chris Copeland đã gây bất ngờ khi có một màn trình diễn ấn tượng với 29 điểm cho đội chủ nhà. Người đứng thứ nhì trong danh sách ghi điểm của Knicks là J. R. Smith có 17 điểm.

Chiến thắng này đã giúp Houston Rockets leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng của miền Tây, chỉ còn kém 1 bậc so với nhóm dự play-off. Ở trận sau, Rockets sẽ quay về sân nhà để tiếp đón Philadelphia 76ers, trong khi New York sẽ gặp đối thủ cùng thành phố Brooklyn Nets tại Madison Garden Square.

Kết quả thi đấu NBA ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam)

Orlando Magic 102 - 93 Minnesota Timberwolves
Detroit Pistons 76 - 88 Los Angeles Clippers
New York Knicks 96 - 109 Houston Rockets
Memphis Grizzlies 80 - 71 Chicago Bulls
Oklahoma City Thunder 107 - 93 San Antonio Spurs
Phoenix Suns 101 - 90 Sacramento Kings

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục