James Wilson và bài học của Macheda

15:28 Chủ nhật 11/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lập cú đúp trong trận thắng 3-1 trước Hull, tiền đạo trẻ James Wilson đang sống trong những ngày tuyệt vời nhất kể từ khi bước chân lên đội 1 của Man Utd. Thế nhưng Wilson chỉ nên được coi đó như một sự khởi đầu tốt bởi lẽ chặng đường để trở thành một ngôi sao thực thụ với anh còn rất dài.

Báo chí nước Anh đang biến tiền đạo mới nổi James Wilson của Manchester United thành một chủ đề nóng như thể khỏa lấp cho sự thiếu hụt tin tức trong một mùa giải nhạt nhòa của Quỷ đỏ. Nói về vấn đề này có lẽ trên thế giới không một quốc gia nào làm tốt hơn xứ sở sương mù, nơi thường xuyên xuất hiện những thần đồng, những “Beckham mới” và “Owen mới” chỉ sau một vài trận đấu. Bài viết này không có ý nghĩa phê phán, để kích báo chí Anh hay có ý “dìm hàng” James Wilson mà chỉ đơn giản chỉ là nói lên sự thật, một sự thật mà không ít các bạn đọc có thể đã nhận ra từ trước đó.

Đừng sớm gọi James Wilson là “Owen mới” của bóng đá Anh!

Thứ nhất, chúng ta không thể lấy 1,2 trận đấu được coi là thành công của một cầu thủ trẻ để rồi gán cho họ cái tên của những danh thủ nổi tiếng, những người phải cần rất nhiều thời gian để có thể khẳng định tài năng của mình trong lòng người hâm mộ. Đó thực sự không phải là một phép so sánh cân bằng. James Wilson chỉ mới có trận đấu ra mắt Premier League, vận may và cơ hội đến với anh khi lập một cú đúp vào lưới Hull City, đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Cả 2 bàn thắng của Wilson chỉ cho thấy khả năng chớp thời cơ khá nhạy bén chứ chưa phải là những bàn thắng cho thấy được đẳng cấp của một tiền đạo.

Thứ hai, cứ cho rằng James Wilson thực sự là tài năng triển vọng, tuy nhiên chẳng có một bản cam kết nào dám khẳng định rằng cầu thủ 18 tuổi này sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai cả. Bài học về Macheda vẫn còn đó, có thể nó sẽ giúp James Wilson nhiều hơn trên con đường đi kiếm tìm sự nghiệp của mình. Nói về thần đồng, thậm chí trước đây Macheda còn “sáng” hơn Wilson với những bàn thắng quan trọng mang về chức vô địch Premier League mùa giải 2008/2009 cho Quỷ đỏ. Thế nhưng tiền đạo người Italia không thể sống mãi với phút huy hoàng cũ kỹ năm nào. Thực tế đã nói lên rằng một vài khoảnh khắc xuất thần không thể che mờ đi sự thật là kỹ năng chơi bóng của Macheda có quá nhiều điểm hạn chế.

Giờ đây, James Wilson đang trải qua bước đi thành công mà Macheda từng có năm 2009, từ chuyện tỏa sáng ở đội trẻ, nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Học viện Man Utd, những lời tung hô của truyền thông và báo chí hay cả một bản hợp đồng mới đang chờ ở phía trước. Những phần thưởng đó cũng sẽ tạo ra áp lực vô hình ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trí của Wilson. Kể từ khoảnh khắc lập cú đúp vào lưới Hull City, Wilson đã trở thành niềm hi vọng trong tương lai của BLĐ đội bóng và các CĐV chứ không phải là cầu thủ ít tên tuổi như trước kia nữa.

Tuy nhiên hi vọng rằng James Wilson sẽ không đi vào vết xe đổ của người đàn anh Macheda của mình, sẽ biết cách biến những áp lực xung quanh trở thành động lực trên sân cỏ, như cái cách mà Adnan Januzaj đã phần nào làm được trong mùa giải này. Còn bây giờ xin phép đừng gọi anh là “Owen mới” !

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục