James Harden "hóa điên", Rockets lội ngược dòng ấn tượng trước Knicks

16:41 Chủ nhật 26/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón New York Knicks trên sân nhà, Houston Rockets gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy, sự tỏa sáng của James Harden đã giúp họ có được chiến thắng 117-102.

Khởi đầu trận đấu, Knicks dù phải thi đấu trên sân nhà song đã nhập cuộc đầy tự tin để tạo ra được ưu thế dẫn điểm. Sau 3 phút của hiệp một, Knicks vươn lên dẫn trước 9-2. tin để tạo ra được ưu thế dẫn điểm. Sau 3 phút của hiệp một, Knicks vươn lên dẫn trước 9-2. Dù đã xin tạm dừng hội ý, song khi trở lại sân, thế trận vẫn chưa thể khởi sắc cho Rockets. Thậm chí, tỷ số còn bị nới rộng lên rất xa sau một nửa thời gian của hiệp (23-5 cho Knicks).

Rockets 1

 Knicks thể hiện sự áp đảo trong hiệp đấu đầu tiên.

Rockets có rất nhiều cơ hội để ghi điểm, tuy vậy các tay ném của đội chủ nhà, từ James Harden, Chris Paul cho đến Aric Gordon đều thể hiện hiệu suất cực kỳ tệ. Trong khi đội hình Knicks dàn trải để ghi điểm rất nhiều mà không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Phải đến thời điểm cuối, tình hình mới được cải thiện cho Rockets khi nguồn cảm hứng Harden tìm lại được cảm giác chơi bóng. Tuy vậy, cách biệt sau khi hiệp một kết thúc vẫn ở mức rất xa (40-29 cho Knicks).

Sang hiệp hai, ở thời điểm đầu, Rockets đã nhập cuộc quyết tâm dù trên sân không có Harden lẫn Paul. Tuy vậy, đội chủ nhà lại chơi phòng ngự quá tệ, do đó không thể rút ngắn đáng kể ở mặt cách biệt. Phải đến khi Paul được đưa vào sân, ngay lập tức các cầu thủ Rockets có được tinh thần đầy hưng phấn và liên tục ghi điểm điểm số. Sau 4 phút của hiệp hai, cách biệt dành cho Knicks chỉ còn 7 điểm (46-39). Quá choáng váng trước nhịp độ của đối phương, các cầu thủ Knicks phải sử dụng quyền hội ý.

Tuy nhiên, khi trở lại sân, cùng với sự xuất hiện của Harden, Rockets càng chơi càng thăng hoa để triển khai tấn công ghi điểm trên mọi cự ly. Sau quãng thời gian bám đuổi quyết liệt, “ăn miếng, trả miếng”, cuối cùng những nỗ lực của Rockets cũng đã được đền đáp xứng đáng. Khi hiệp hai còn gần 3 phút, đội chủ nhà đã cân bằng được tỷ số 51-51 trong sự vỡ òa của các CĐV trên sân. Nhưng sau đó, Knicks trỗi dậy mạnh mẽ và thiết lập được tỷ số 61-58 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Rockets 2

 Nhưng với sự có mặt của Chris Paul, Rockets đã nhanh chóng cải thiện tình hình.

Hiệp ba, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức rất cao khi cả hai đội đều quyết tâm ở mặt trận tấn công. Trong thế trận đó, đẳng cấp ngôi sao của Rockets đã lên tiếng đúng lúc, qua đó giúp họ có được nhiều điểm số hơn. Sau 4 phút của hiệp ba, Rockets đã vươn lên dẫn trước 71-63. Những phút tiếp theo, thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà bởi phong độ cự kỳ xuất sắc của Harden. Và sau một nửa thời gian của hiệp đấu, cách biệt được nới rộng thành 13 điểm (80-67).

Sau quãng thời gian ngắn để hội ý, Knicks quay trở lại sân, song tình hình vẫn chưa thể được cải thiện. Các cầu thủ đội khách dường như không có bất kỳ phương án nào để có thể ngăn chặn được Harden, qua đó càng lúc càng bị Rockets bỏ xa hơn. Hiệp ba kết thúc, đội chủ nhà gia tăng thêm cách biệt lên thành 20 điểm trước khi bước vào 12 phút cuối cùng (95-75).

Rokets 3

 Knicks dù rất nỗ lực, song không thể thay đổi tình hình.

Hiệp cuối, quãng thời gian đầu tiên, Knicks trong tâm thế không còn gì để mất đã quyết tâm dồn toàn lực để lao lên tấn công. Nhưng khi ghi được điểm số, Knicks lại quá sơ hở ở mặt trận phòng ngự. Vậy nên tỷ số cứ thế được duy trì. Sau 4 phút, Rockets giữ được cách biệt 21 điểm (102-83). Phần còn lại của trận đấu, không có bước ngoặt thật sự nào diễn ra và Rockets đã thực hiện thành công màn lội ngược dòng. Trận đấu kết thúc, Rockets giành chiến thắng chung cuộc 117-102.

Thông số trận đấu:

sadasdasdasd

 

Box Scores:

Knicks

 

Rockets

 

Highlight trận New York Knicks - Houston Rockets:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:19 26/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục