Kyrie Irving-Al Horford cùng sáng, Celtics ngược dòng hạ đẹp Indiana Pacers

11:55 Chủ nhật 26/11/2017

TinTheThao.com.vnKyrie Irving và Al Horford góp công lớn trong màn ngược dòng giành chiến thắng 108-98 của Boston Celtics trước Indiana Pacers ngay tại nhà thi đấu Bankers Life Fieldhouse của đối thủ.

Lance Stephenson ghi dấu, chủ nhà lấn lướt nửa đầu game

Với lợi thế sân nhà, Indiana Pacers đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông là Boston Celtics ở nửa đầu game. Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên, Myles Turner đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0 bằng một cú ném trung bình chuẩn xác sau đường kiến tạo thuận lợi của Darren Collison.

IP-BOS-23

 Lance Stephenson đã chơi khá hay ở hiệp đầu tiên.

Đội chủ sân Bankers Life Fieldhouse phòng ngự khá hay trong hiệp đấu đầu tiên, hạn chế khá nhiều những pha đột phá của Kyrie Irving, hay các pha xâm nhập của Jayson Tatum và Al Horford. Điều đó khiến các tay ném bên phía Boston Celtics không có được những vị trí thuận lợi để dứt điểm. Không dễ tiếp cận bảng rổ, đội khách cũng không có cơ hội để thực hiện các tình huống rebounds tấn công.

Ngược lại, với đầu tàu Lance Stephenson (12 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo), Indiana Pacers liên tục dẫn điểm trong khoảng thời gian đầu game. Shooting Guard 27 thường xuyên khiến hàng thủ đội khách bị vỡ vụn với những pha đi bóng đột phá hoặc dứt điểm từ xa ấn tượng. 32-27 nghiêng về chủ nhà là tỷ số khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Tiếp đà hưng phấn, Indiana Pacers gia tăng sức ép ở đầu hiệp hai. Hai cú bắn ba chuẩn xác của Domantas Sabonis, Thaddeus Young và tình huống dứt điểm trung bình của Joe Young nhanh chóng kéo dãn khoảng cách vượt qua cột mốc 10 điểm 40-29 chỉ sau chưa đầy ba phút thi đấu. Ngay lập tức HLV Brad Stevens đã phải sử dụng quyền hội ý để đưa ra sự điều chỉnh cũng như ngăn đà hưng phấn của chủ nhà.

IP-BOS-25

 Kyrie Irving có ngày thi đấu ấn tượng.

Những điều chỉnh của nhà cầm quân 41 tuổi không ngay lập tức đem đến sự hiệu quả nhưng nó ít ra cũng đã khiến cho đà lên điểm của Indiana Pacers bị ngăn chặn khá nhiều. Các vị khách áo xanh đã phòng ngự tốt hơn nhiều khoảng thời gian trước đó. Stephenson đã không còn nhiều đất diễn trong hiệp đấu thứ hai với chỉ 2 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo.

Sự cơ động của Kyrie Irving bắt đầu được phát huy giúp Celtics có thêm nhiều cơ hội tiếp cận bảng rổ. Đáng tiếc là những quả ném ba của Semi Ojeleye, Jayson Tatum và cả Kyrie Irving lại không có độ ổn định cần thiết với chỉ 1/8 lần thành công khiến khoảng cách không được thu ngắn bao nhiêu. Irving khép lại nửa game đầu bằng tình huống đột phá thẳng vào bảng rổ đối phương rồi layup ghi điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 45-54. Cựu sao Cleveland Cavaliers là tay ném đem về nhiều điểm số nhất ở nửa đầu game cho á quân miền Đông mùa trước với 15 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal.

Al Horford bùng nổ, Celtics đòi cả vốn lẫn lãi

Cái tên Al Horford mới đem đến sự bùng nổ của các vị khách đến từ thành Boston, qua đó tạo tiền đề cho màn ngược dòng ngoạn mục. Tiền phong sinh năm 1986 liên tục tung ra những đòn đánh chí mạng từ ngoài khu vực ba điểm hoặc trung bình khiến hàng thủ chủ nhà phải choáng váng. Chỉ mình tay ném khoác áo số 42 đã đem về 12 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block trong hiệp đấu thứ ba.

IP-BOS-26

 Al Horford có hiệp ba thi đấu bùng nổ.

Horford là người kiến tạo cho Terry Rozier dứt điểm nâng đưa Celtics vươt lên dẫn 63-62 ở cuối phút thứ bảy. Anh cũng chính là người thực hiện cú bắn ba quân bình tỷ số 66-66 đúng một phút sau đó. Công hay, Celtics thủ càng giỏi. Nếu trong nửa game đầu, field goal của Indiana Pacers duy trì ở mức 56,4% (22/39) thì con số đó ở hiệp ba là 33,3% (6/18) trong đó ném ba không có tình huống nào thành công sau 6 lần thử sức. Chẳng khó hiểu khi đội chủ sân Bankers Life Fieldhouse nhanh chóng rơi vào tình trạng rượt đuổi tỷ số ở nửa sau hiệp đấu. Al Horford, Terry Rozier, Jayson Tatum, Kyrie Irving,... thay phiên nhau làm khổ bảng rổ chủ nhà trước khi đem về lợi thế 12 điểm nhiều hơn 82-70 sau tiếng còi kết thúc hiệp ba.

Kyrie Irving kết liễu chủ nhà

HLV Nate McMillan đã cố gắng đưa ra khá nhiều sự điều chỉnh từ nhân sự đến chiến thuật trong hiệp đấu cuối cùng nhằm tìm ra một cửa đột phá trước thế trận chặt chẽ mà Boston Celtics tạo ra. Nhưng Kyrie Irving và đồng đội đã thi đấu cực kỳ tập trung. Việc không có những tay bắn ba tốt khiến Indiana Pacers gặp khá nhiều hạn chế trong các phương án tấn công. Ngược lại, Kyrie Irving (8 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo), Terry Rozier (7 điểm),... vẫn kịp thời tỏa sáng với những pha ghi điểm quan trọng để giúp các vị khách luôn giữ khoảng cách xoay quanh cột mốc 10  ở phần lớn thời gian còn lại. Càng về cuối game, sự nóng vợi càng khiến đội chủ nhà không thể duy trì được sự ổn định trong các tình huống dứt điểm của mình. Trong khi đó, Celtics cũng chẳng mạn mà tấn công. Không thể tạo ra sự khác biệt, Indiana Pacers buộc phải chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục 98-108 ngay trên sân nhà. Kết quả này khiến đội chủ sân Bankers Life Fieldhouse tạm xếp thứ sáu khu vực miền Đông với game thua thứ 9 sau 20 lượt đấu. Trong khi đó, Boston Celtics tiếp tục độc bá ngôi đầu miền Đông với game thắng thứ 15 sau 19 lượt đấu.

IP-BOS-27

 Celtics đã chơi tập trung ở các tình huống quyết định.

Kyrie Irving (25 điểm, 5 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steal) và Al Horford (21 điểm, 5 rebounds, 6 kiến tạo) là hai cái tên nổi bật nhất bên phía Boston Celtics. Terry Rozier (17 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo), Marcus Smart (15 điểm, 6 kiến tạo, 5 kiến tạo, 2 kiến tạo) cũng có những đóng góp đáng kể trong chiến thắng của thầy trò HLV Brad Stevens. Bên kia chiến tuyến, Myles Turner (19 điểm, 6 rebounds) là cái tên hiệu quả nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý:

IP-BOS-16

 

Box Score:

IP-BOS-14

 

IP-BOS-15

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:10 26/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục