Inter Milan: Cần thêm một tiền đạo

16:03 Thứ năm 03/01/2013

Phong độ ghi bàn yếu kém, phụ thuộc quá nhiều vào chủ công Diego Milito mà thiếu những phương án dự phòng đang đẩy Inter lại phía sau. Trong bối cảnh đó, HLV Andrea Stramaccioni thực sự cần thêm 1 trung phong xuất sắc để cứu vãn tình hình khi họ vẫn còn nửa sau mùa giải.

Diego Milito cần 1 đối tác xuất sắc hơn.

Trước chiến thắng 3-1 trên sân Juventus, Inter Milan luôn đạt hiệu suất ghi trên 2 bàn ở 1 trận. Đáng tiếc, hàng công của họ bất ngờ tịt ngòi kể từ vòng 12, chính thành tích chỉ ghi được 1,14 bàn/1 trận trong 7 trận gần nhất đã dần đẩy Inter khỏi cuộc đua tới chức vô địch Scudetto. Tất cả những số liệu thống kê này cho thấy, Inter thực sự thiếu trên hàng công, dù bộ 3 Milito, Palacio và Cassano vẫn đang thi đấu khá hiệu quả.

Trở lại trận thắng hào hùng ngay tại Turin, thời điểm đó HLV Stramaccioni đã chứng tỏ tài năng khi bố trí hàng tấn công rất hợp lý. Trận đấu đó, HLV Stramaccioni bố trí 3 chân sút tốt nhất là Milito, Palacio và Cassano cũng đá chính trên hàng công, tất nhiên Inter đã thu được kết quả ngoài mong đợi. Chính họ đã cùng nhau phối hợp ghi cả 3 bàn mang lại chiến thắng tuyệt vời cho đội bóng chủ sân San Siro.

Chiến thắng tại Turin cũng giúp Inter nối dài mạch chiến thắng liên tiếp lên con số 7. Thế nhưng, khi các miếng tấn công trên đã quá quen thuộc với đối thủ, khi Milito bị kèm chặt cũng là thời điểm Inter bế tắc. Sau màn trình diễn ấn tượng đó là giai đoạn đáng quên với thày trò Stramaccioni, khi Inter chỉ giành được 2 thắng (2 hoà) ở 7 trận gần nhất, kết quả đẩy họ từng vai trò ứng viên xuống vị trí thứ 4 với 9 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Juventus. Tất nhiên, HLV Stramaccioni cũng không thể trách riêng hàng công, bởi thực tế thì hàng thủ cũng thi đấu sa sút tới bất ngờ. Tính từ vòng 1 đến vòng 10, Inter để lọt lưới 10 lần (0,9 bàn/1 trận). Thế nhưng, họ đã thủng lưới tới 9 lần ở 7 trận gần nhất (1,28 bàn/1 trận), tất nhiên phong độ sa sút này cũng khiến Inter đi xuống.

Sau tất cả những gì đã thể hiện, HLV Stramaccioni hiểu rằng, nhiệm vụ cần thiết nhất mà ông cần làm trong tháng 1 là tìm kiếm 1 chân sút đủ tốt để đá phụ cho Milito. Bên cạnh đó, khi lâm vào những trận đấu khó khăn cần tăng thêm sức tấn công, tiền đạo này cũng đủ khả năng chia sẻ bớt gánh nặng với Milito mới mong đạt thành tích tốt.

Tính từ đầu mùa giải, Milito đã ghi được 8 bàn, 2 đối tác Cassano và Palacio mỗi người cũng ghi được 5 bàn. Như vậy, tổng số bàn thắng của họ ghi được cho Inter lên tới 68%. Thế nhưng, cả 3 đều gây thất vọng ở 7 trận gần nhất, khi hiệu suất đóng góp bàn thắng cho Inter chỉ là 37%. Như vậy, nhiệm vụ tăng cường thêm hàng tấn công, hay tìm kiếm những tiền vệ có khả năng ghi bàn tốt sẽ mang tính thiết yếu tới sự thành bại của Inter ở giai đoạn sau.

Cassano đã thi đấu tốt khi gia nhập Inter, nhưng xét về cơ bản thì cựu tiền đạo của Milan cũng chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo. Tương tự, Palacio cũng chẳng khá gì hơn, bởi chân sút đến từ Argentina chưa đạt tới khả năng của 1 “sát thủ” đích thực. Trong khi đó, nếu quá phụ thuộc vào Milito thì sẽ rất khó để HLV Stramaccioni bố trí đội hình, bởi nếu tiền đạo này xuống phong độ, mất thể lực hay bị bắt bài thì chắc chắn Inter sẽ bế tắc.

Như vậy, công việc mua thêm 1 tiền đạo sẽ là yếu tố then chốt quyết định tới sự thành bại của Inter ở sau màu giải. Nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ này, Inter vẫn có thể nghĩ tới việc cạnh tranh 1 suất trong tốp 3 đồng thời tiến xa ở Cúp châu Âu, nhưng nếu không thể khắc phục thì việc họ bị đẩy lại phía sau là hoàn toàn có thể.

Ngọc Bích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục