Inter lội ngược dòng ngoạn mục: Điểm 10 cho tinh thần vượt khó

09:36 Thứ hai 04/03/2013

Chắc chắn là các interista đã trải qua một buổi tối nhiều cảm xúc, sau cuộc lội ngược dòng tuyệt vời từ đội bóng họ yêu. 2-0, 2-1, 2-2, rồi 2-3, chiến thắng đúng chất “điên” truyền thống đã đưa đội bóng của Stramaccioni leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Một công đôi việc, họ san bằng điểm số với Lazio xếp trên (chỉ kém thành tích đối đầu), và vượt qua chính bại quân Catania.

Phải khẳng định ngay rằng, đội bóng xứ đảo chưa bao giờ là một đối thủ dễ nhằn. Ngay cả Inter-mạnh-nhất thời Mourinho, cũng đã phải phơi áo ở Massimino mùa 2009/10 với tỉ số 1-3. Nên việc Inter-khủng-hoảng của Stramaccioni bị dẫn tới 2-0 chẳng làm ai mấy ngạc nhiên. Catania rất khôn ngoan, khoét vào điểu yếu cố hữu bên cánh phải của Zanetti trong bàn thắng đầu tiên. Và Lodi, tiếp tục thể hiện khả năng tạt siêu hạng của anh trong đường chuyền, để Marchese nâng tỉ số.

Nhưng có lẽ, điểm khác biệt lớn nhất của Inter-khủng-hoảng và Inter-mạnh nhất 3 năm trướ,c là tinh thần. Có lẽ nhận thức được rằng, thua Catania là một điều cực kì tồi tệ, nên bằng một cách nào đó, Stramaccioni đã “kích động” toàn đội Inter chiến đấu như lần cuối cùng được đá bóng trong hiệp Hai. Rocchi già nua được thay bằng Palacio. Và Stankovic thế chỗ Kuzmanovic. Thế trận khởi sắc, khi Catania tỏ ra hơi quá tự tin trong việc dâng cao đội hình. Inter nắm giữ trận đấu hoàn toàn và ghi 3 bàn cực kì quả cảm.

Sẽ có những lời khen có cánh cho đội xanh-đen sau trận đấu này, nhưng cần phải nói ngay rằng, họ nên để ý đến những lời …chê trách hơn là khen ngợi. Khát vọng Inter vẫn đã được thể hiện tuyệt vời như trong trận derby, nhưng câu hỏi đặt ra: là tại sao Inter chỉ thổi bùng được nó sau khi bị dẫn bàn? Trong 3 trận liên tiếp tại Serie A, họ chỉ ghi bàn trong hiệp Hai, và trò “chơi dao” này rất có thể sẽ để lại hậu quả trong một ngày xấu trời. Ngay như hôm qua, nếu Bergessio dứt điểm tốt hơn trong các pha phản công, Inter chắc chắn đã vỡ trận. Bên cạnh đó, lối chơi đội xanh-đen vẫn cần được hoàn thiện thời gian tới. Tử huyệt hai cánh phải mất đi, và khả năng chống bóng bổng phải được cải thiện.

Điểm sáng của Inter trận này là họ đã đá rất đa dạng trong hiệp Hai, khi không có Cassano trên sân. Các pha lên bóng khá gắn bó, với tốc độ cao, xuyên vào những khoảng trống hàng tiền vệ Catania bỏ lại sau những lần dâng lên tấn công mà không kịp lùi về. Một điểm sáng nữa, là Stramaccioni tiếp tục chứng tỏ anh là con người của tình thế, khi tất cả 3 sự điều chỉnh nhân sự của anh đều cho ra hiệu quả tốt. Cambiasso vừa vào sân đã góp công trong bàn quyết định. Palacio vào thay Rocchi, lập một cú đúp bàn thắng và thực hiện một đường kiến tạo. Trong khi đó, tuyến giữa đã dâng lên tấn công rất tốt nhờ sự có mặt của Stankovic.

Xét về mặt kết quả, Inter đang hồi sinh từ sau trận thua Fiorentina 1-4. Nhưng cuộc chiến vẫn còn dài, họ cần kiếm thêm những điểm 10 về chuyên môn, ngoài điểm 10 về tinh thần vượt khó như ở trận tối qua.

Đỗ Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục