Ibra trở lại, PSG không thoát khỏi “hat-trick hòa”

09:29 Thứ hai 27/08/2012

Mặc dù đã có sự phục vụ của Ibrahimovic nhưng hàng công PSG vẫn thi đấu bế tắc trước Bordeaux. Hệ quả là thầy trò Carlo Ancelotti phải chấp nhận trận hòa thứ 3 liên tiếp kể từ ngày khai màn Ligue 1.

Ở trận khai màn Ligue 1, Zlatan Ibrahimovic đã lập cú đúp cứu gã nhà giàu PSG thoát khỏi thất bại muối mặt trên sân nhà trước Lorient. Nhưng sự vắng mặt của tiền đạo Thụy Điển ở trận đấu thứ 2 do chấn thương khiến đội bóng của Ancelotti không thể một lần xuyên thủng mành lưới Ajaccio. Bởi vậy, sự trở lại của cựu tiền đạo Milan trong cuộc đón tiếp Bordeaux đêm qua chính là nhân tố quan trọng giúp các CĐV Les Parisiens tin tưởng vào một chiến thắng đầu tay.

Trong khi Ibra đã trở lại đội hình xuất phát thì PSG lại không thể có sự phục vụ của tân binh Ezequiel Lavezzi, người vắng mặt vì án treo giò do đã nhận chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Ajaccio cuối tuần trước.

Những diễn biến tại Parc des Princes đã cho thấy không phải tự nhiên mà Bordeaux lại giành được tới 8 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 tính từ cuối mùa giải trước tới. Bất chấp việc phải thi đấu tại Parc des Princes, Bordeaux vẫn đẩy cao đội hình tấn công chứ không hề cố thủ để tìm kiếm 1 kết quả hòa. Chính yếu tố này khiến thầy trò Carlo Ancelotti gặp rất nhiều khó khăn.

Sự trở lại của Ibra không giúp hàng công PSG khởi sắc

Dù cầm bóng và dứt điểm ít hơn so với đội chủ nhà nhưng trong một ngày mà thủ thành Cedric Carasso đã thi đấu xuất sắc, Bordeaux đã khiến những nỗ lực của Nene, Javier Pastore hay Ibrahimovic trở thành vô nghĩa. Thậm chí, Les Girondins hoàn toàn có thể rời Parc des Princes với 3 điểm trong tay nếu tiền đạo Henri Saivet quyết đoán hơn với những cơ hội có được.

Không thể ghi bàn, PSG phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng thứ 2 liên tiếp và cũng là trận hòa thứ 3 kể từ ngày khai màn Ligue 1. Thực tại ấy chỉ ra rằng, Carlo Ancelotti vẫn còn quá nhiều việc phải làm để đưa Les Parisiens trở thành thế lực của bóng đá Pháp.

Trong khi PSG hòa thất vọng thì Olympic Marseille vẫn duy trì được phong độ ổn định khi xuất sắc đánh bại Montpellier ngay trên sân khách bằng bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 77 của tiền đạo André-Pierre Gignac. Với 3 điểm giành được, Marseille là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 3 lượt trận đầu tiên ở Ligue 1.

Trong khi đó, không ai còn nhận ra bóng dáng của nhà ĐKVĐ Montpellier. Với chỉ một điểm có được cho đến lúc này, Montpellier hiện phải lóp ngóp ở tận vị trí thứ 18 trên BXH. Quyền lực cũ của bóng đá Pháp St.Etienne cũng tìm lại nụ cười sau 2 trận toàn thua bằng chiến thắng cách biệt 4-0 trước Brest trong đó Aubemayang lập cú đúp. Thắng trận này, St.Etienne tạm xếp thứ 10 trên BXH. Lyon bị Evian cầm chân 1-1, qua đó mất cơ hội giữ ngôi đầu bảng cùng Marseille.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục