Huyền thoại Arsenal: 'Nếu có tinh thần của tôi, cậu ấy đã giành Quả bóng vàng'

12:17 Chủ nhật 22/03/2020

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ người Bờ biển Ngà vừa so sánh bản thân với em trai.

Pha solo đẳng cấp của Yaya Toure trong màu áo Monaco

Kolo Toure và Yaya Toure là cặp anh em rất nổi tiếng của bóng đá thế giới. Sau khi rèn luyện kỹ năng ở quê nhà Bờ biển Ngà, 2 người lần lượt tiến đến châu Âu và đều để lại ấn tượng đậm nét ở đây, đặc biệt là tại Ngoại hạng Anh.

Kolo khoác áo 3 ông lớn là Arsenal, Manchester City và Liverpool, giành 2 Premier League và hàng loạt danh hiệu quốc nội khác. Trong khi đó, Yaya dành phần lớn thời gian chơi cho Man City, có đến 3 Premier League tại đây, trước đó đã giành 2 La Liga và 1 Champions League với Barcelona.

Kolo Touré: 'With my work ethic he had won the Ballon d'Or' - Bóng Đá

 2 anh em đối đầu nhau ở Ngoại hạng Anh.

2 anh em rất được yêu quý ở Anh, thậm chí khán giả xứ sở sương mù còn có riêng bài hát "Yaya Kolo Song" dành cho họ. Kolo rất hạnh phúc với tình cảm đó: "Tôi chưa từng có cơ hội cảm ơn mọi người, điều này thực sự làm tôi cảm động. Với tôi và em trai, thực sự tuyệt vời khi chúng tôi được người dân của một đất nước khác chào đón, yêu mến, ca ngợi và hát vang tên mình. 15 năm trước, nếu ai đó bảo người Anh sẽ hát vang tên tôi, tôi sẽ nghĩ người ta đùa."

Kolo khẳng định năng lực của bản thân kém hơn so với em trai Yaya, tuy nhiên anh sở hữu những yếu tố mà Yaya không có: "Tôi không thể so sánh bản thân với Yaya. Chắc chắc cậu ấy là người xuất sắc hơn. Cậu ấy chơi hay và tài năng hơn tôi, nhưng tôi quyết liệt hơn Yaya. Tôi cũng chạy nhanh hơn và nỗ lực hơn. Nếu Yaya có được tinh thần tập luyện của tôi, cộng với tài năng sẵn có, cậu ấy đã có thể giành Quả bóng vàng."

Hoài Thu | 11:45 22/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục