Huyền thoại Arsenal ca ngợi triết lý của Pep Guardiola

17:49 Thứ ba 14/03/2017

TinTheThao.com.vnPatrick Vieira, huyền thoại Arsenal đồng thời là huấn luyện viên trưởng CLB New York City cho hay ông vô cùng ngưỡng mộ lối chơi tấn công cống hiến mà Pep Guardiola mang đến bóng đá.

Rạng sáng ngày 16/3 tới đây, Manchester City sẽ có cuộc đầu với Monaco trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League. Đại diện nước Anh đang nắm trong tay lợi thế lớn sau khi giành chiến thắng với tỷ số 5-3 trong trận lượt đi cách đây khoảng 1 tháng.

Huyền thoại Arsenal ca ngợi phong cách huấn luyện của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Vieira ca ngợi Pep. Ảnh: FFT

Ở mùa giải năm nay, Man City là một trong những đội bóng sở hữu lối chơi hấp dẫn nhất giải Ngoại hạng. Trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi đến 14 bàn thắng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không ít lần đứng trước sự chỉ trích của dư luận vì có phần ‘bảo thủ’ trong phong cách huấn luyện.

Trước những nhận xét đó, Patrick Vieira, huyền thoại một thời của Pháo thủ Arsenal cho rằng triết lý bóng đá của Guardiola là điều ông rất ngưỡng mộ và muốn được khám phá: “Tôi là một cổ động viên cuồng của Pep. Cách mà ông ấy làm việc, cách đội bóng của ông ấy chơi khiến tôi muốn tìm hiểu thêm về những trận đấu. Không chỉ với Man City, kể cả khi ông ấy huấn luyện Barca hay Bayern, tôi rất thích cách mà ông ấy kiểm soát thế trận, kiểm soát bóng và mang đến sự sáng tạo trên hàng công.”

Bình An - Thể thao Việt Nam | 18:35 14/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục