Hướng tới SEA Games 27: Có nhất thiết phải vậy?

15:25 Thứ hai 11/11/2013

Dù đoàn thể thao Việt Nam đã bố trí 1 cán bộ an ninh của A83 (Cục An ninh chính trị nội bộ) giám sát 4 đội bóng đá, nhưng VFF sẽ đề nghị cử thêm một cán bộ của C45 (Cục điều tra tội phạm về trật tự xã hội) để quản lý riêng đội U.23. Lý do: giữa VFF và C45 có ký kết về phòng chống tiêu cực trong bóng đá nên đây là điều bình thường chứ không phải là “ưu ái” cho riêng môn bóng đá. Tuy nhiên, việc này còn phải đợi ý kiến của đoàn thể thao.

Sự quan tâm quá mức của lãnh đạo càng tạo thêm áp lực cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Có vẻ như VFF đang lo ngại đội U.23 sẽ “có chuyện” tại SEA Games 27 nên sau khi đã lập ban chỉ đạo, nay còn tăng cường thêm an ninh theo đoàn. Chưa biết những động thái trên có ngăn ngừa được tiêu cực hay không, nhưng trước mắt nó chỉ gây thêm áp lực không đáng có lên đội bóng trẻ của HLV Hoàng Văn Phúc, nhất là sau sự cố tại BTV Cup vừa qua.

Tuy nhiên, sự quan tâm quá mức của VFF đối với U.23 không làm hài lòng Tổng cục TDTT. Mới đây, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng đã yêu cầu VFF xác định cụ thể trách nhiệm quản lý giữa đoàn thể thao Việt Nam và VFF đối với môn bóng đá để tránh tình trạng chồng chéo trách nhiệm sau khi VFF thành lập ban chỉ đạo. Trên lý thuyết, bóng đá chỉ là một môn như các môn khác. Còn trên thực tế, lẽ ra sự quan tâm phải dành cho đội tuyển bóng đá nữ vốn đến SEA Games để giành HCV, trong khi mục tiêu của đội U.23 chỉ là vào chung kết. Như vậy, ngoài việc tạo áp lực cho cầu thủ, sự quan tâm quá mức còn gây nên sự phản cảm cho cả đoàn thể thao Việt Nam, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam hiện nay đang tạo ra nhiều bức xúc hơn là niềm vui cho xã hội.

Cuối cùng, kinh nghiệm tại các kỳ SEA Games trước đây cho thấy, dù có phòng ngừa đến mức nào, tiêu cực vẫn có thể len lỏi vào đội tuyển U.23 khi mà sự kỳ vọng bao giờ cũng cao hơn năng lực của đội tuyển. Nếu càng làm cho đội U.23 trở nên quan trọng thì càng dễ dẫn đến tiêu cực mà thôi!
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục