Hung thần khiến Long An thua ngược tại Cố đô

07:12 Chủ nhật 09/04/2023 | 1

CLB Long An đã phải chấp nhận thất bại trước Huế tại vòng đấu đầu tiên giải Hạng nhất 2023 bởi hung thần Hồ Thanh Minh.

Dù phải làm khách trên sân của đối thủ nhưng CLB Long An mới là đội nhập cuộc chủ động, Ngay ở phút thứ 4, Trần Ngọc Phương đã uy hiếp khung thành thủ môn Tiến Tạo bằng cú sút về góc xa nhưng bóng đi ra ngoài. Chỉ ba phút sau, tới lượt Nguyễn Khánh thử vận may với pha dứt điểm kỹ thuật nhưng vẫn chưa đạt sự chính xác cần thiết.

Đến phút 22, CLB Huế mới có pha dàn xếp đáng chú ý bên cánh phải. Văn Chiến thoát xuống trống trải và thực hiện đường chuyền vào trong khá nguy hiểm nhưng Trần Anh Thi đã cảnh giác đánh đầu phá bóng. "Trâu chiến" vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 33, Duy Thắng sút xa ở cự ly gần 30m nhưng bóng đi vọt xà. Hiệp 1 trôi qua êm ả mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hung thần khiến Long An trắng tay rời Cố đô - Bóng Đá

CLB Huế và Long An đã tạo ra thế trận hấp dẫn. Ảnh: VPF.

Sau giờ nghỉ, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Dũng như bừng tỉnh với liên tiếp những cơ hội. Phút 48, Hồ Thanh Minh có cơ hội đánh đầu trong vòng cấm nhưng điểm tiếp xúc bóng là chưa tốt. Đến phút 55, lại là Hồ Thanh Minh khiến khung thành Long An phải chao đảo với pha đánh đầu ở cự ly gần sau tình huống phạt góc nhưng thủ môn Phan Đình Vũ Hải đã kịp đẩy bóng vọt xà.

Chưa dừng lại, Văn Chiến tiếp tục có pha không chiến ngay sau đó nhưng bóng vẫn đi thiếu chuẩn xác. Sau nhiều tình huống bị hãm thành, Long An đáp trả mạnh mẽ. Từ cú đá phạt cố định của Tài Lộc, Nguyễn Khánh có tư thế trống trải nhưng dứt điểm hụt bóng trong sự tiếc nuối của BHL đội khách.

Hai đội vẫn thi đấu với thế trận mở. Phút 59, Văn Tú đối mặt thủ môn Phan Đình Vũ Hải nhưng cú dứt điểm của anh không thắng được người gác đền bên phía Long An. Ngay sau tình huống này, "Trâu chiến" đã tìm được bàn mở tỷ số. Ngô Hoàng Anh thoát xuống tốc độ từ cánh phải, phá bẫy việt vị và đệm bóng nhẹ nhàng khai thông thế bế tắc ở phút 60.

Hung thần khiến Long An trắng tay rời Cố đô - Bóng Đá

Hồ Thanh Minh lập cú đúp khiến Long An nhận thất bại. Ảnh: VPF.

Sau bàn thua, Huế cố gắng đáp trả. Đến phút 68, từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ chơi tốt nhất từ đầu trận của đội bóng Cố đô là Hồ Thanh Minh đã tỏa sáng với cú đánh đầu cận thành san bằng cách biệt.

Hai đội tiếp tục cống hiến một thế trận đôi công hấp dẫn với liên tiếp những cơ hội sau đó. Nhưng Huế là đội may mắn hơn. Phút 90+1, lại là Hồ Thanh Minh thoát xuống đánh đầu ở cự ly gần khiến thủ môn Vũ Hải phải chôn chân. Đây cũng là bàn ấn định tỷ số trận đấu.

CLB Huế có được chiến thắng đầu tiên tại giải Hạng Nhất 2022. Hồ Thanh Minh trở thành "hung thần" thật sự của đội khách với 1 cú đúp bàn thắng. Riêng Long An, họ đã có 1 khởi đầu không thật suôn sẻ. Tuy vậy, màn thể hiện của đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức vẫn xứng đáng nhận được sử động viên. Mọi thứ nhiều khả năng sẽ thay đổi với "Trâu chiến" ở vòng đấu kế tiếp

Kết quả: Huế 2-1 Long An.

Ghi bàn: Thanh Minh (68', 90+1') - Hoàng Anh (60').

Đội hình ra sân:

CLB Huế: Tiến Tạo, Bảo Tuấn, Duy Bảo, Tuấn Phong, Thế Hiếu, Văn Chiến, Nhật Nam, Đức Phát, Đình Nhân, Thanh Minh, Văn Bun.

CLB Long An: Vũ Hải, Anh Thi, Minh Thuận, Duy Thắng, Nhật Tân, Tài Lộc, Hoàng Anh, Trọng Phú, Ngọc Phương, Nguyễn Khánh, Tấn Tài. 

Hữu Danh | 06:42 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục