Hojlund là canh bạc đáng thử với Man Utd

18:56 Thứ bảy 08/07/2023

Người hâm mộ xem Rasmus Hojlund như phiên bản nâng cấp của Wout Weghorst. Nếu sự thật là vậy, Man Utd cần sớm đưa trung phong người Đan Mạch về Old Trafford.

Hojlund là canh bạc đáng thử với Man Utd - Bóng Đá

 

Thay thế Cristiano Ronaldo chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với Erik ten Hag, tuy nhiên, HLV người Hà Lan không thể lường trước được Wout Weghorst lại kém cỏi thế nào suốt 6 tháng chơi cho Man Utd.

Gia nhập Man Utd ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Weghorst không ghi nổi bàn thắng nào ở Premier League sau 17 lần ra sân. Trong đó, anh bỏ lỡ ba cơ hội lớn có thể dẫn đến bàn thắng, thực hiện 0,3 cú sút trúng đích mỗi trận. Kết quả tệ hại với một trung phong cắm ở đội bóng nổi tiếng đòi hỏi sự khắt khe như "Quỷ đỏ".

Phiên bản nâng cấp của Weghorst

Weghorst phải trả giá cho phong độ dở tệ, anh không được CLB kích hoạt điều khoản mua đứt. Vào lúc này, Man Utd chuyển hướng sang Hojlund, chân sút cao kều khác đang tiến bộ rất nhanh dưới màu áo Atalanta. Giá cho mũi nhọn 20 tuổi được đội bóng vùng Bergamo hét tới 50 triệu euro.

Ngoại hình và khả năng tấn công của Hojlund giống với Dusan Vlahovic thời tiền đạo người Serbia còn khoác áo Fiorentina. Dưới thời Gian Piero Gasperini ở Atalanta, Hojlund chủ yếu được sử dụng như một tiền đạo thứ hai trong hệ thống 3-5-2. Ở đó, Duvan Zapata, Luis Muriel và Ademola Lookman sẽ được luân phiên chơi như tiền đạo trung tâm.

Khép lại mùa 2022/23, Hojlund có 10 pha lập công trên tất cả mặt trận. Dù vậy, ghi bàn không phải điểm phát triển chính của tiền đạo người Đan Mạch sau một năm thi đấu tại Serie A. Ngược lại, anh đóng vai trò hỗ trợ nhiều hơn cho những trung phong cắm.

Hojlund là cầu thủ tấn công linh hoạt. Người có thể kéo giãn hàng thủ đối phương, thu hút những hậu vệ để từ đó tạo ra không gian cũng như khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh băng lên.

Khả năng che chắn bóng, bứt tốc, dứt điểm, đánh hơi bàn thắng trong vùng cấm của Hojlund cũng rất ấn tượng. Chưa kể, mũi nhọn này có thể giải quyết tình huống bằng khả năng dứt điểm từ xa.

Hojlund là canh bạc đáng thử với Man Utd - Bóng Đá

Hojlund được so sánh với Vlahovic và Haaland. Ảnh: Reuters.

Hojlund cao tới 1,91 m, nhưng không hề chậm chạp. Bởi vậy, ngoài Vlahovic, tiền đạo 20 tuổi còn được so sánh với Erling Haaland. Trên sân, Hojlund có xu hướng lùi sâu nhận bóng để hỗ trợ đội nhà xây dựng lối chơi. Anh thường tìm cách chuyền bóng cho những chuyên gia chạy cánh, trước khi xoay người, dùng tốc độ để di chuyển vào khu vực cấm địa.

Ở các tình huống phản công, Hojlund rất giỏi với khả năng cầm bóng và phân phối nhanh các đường chuyền cho đồng đội. Một đặc điểm cần thiết ở các tiền đạo trẻ trong bóng đá hiện đại. Thể chất của tiền đạo người Đan Mạch cũng biến anh thành quân bài chiến thuật có khả năng thích ứng cao.

Ở tuổi 20, Hojlund có tố chất của một trung phong hàng đầu. Truyền thông mô tả mũi nhọn này rất dày dặn kinh nghiệm ở 1/3 cuối sân, chơi bóng với sự đĩnh đạc và sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt.

Gian Piero Gasperini làm rất tốt công việc huấn luyện cho Hojlund từ năm 2022. Ông cấp tiến cậu học trò, làm phẳng những góc cạnh thô ráp, từ đó tạo ra tiền đạo chơi bóng với sự mượt mà và hiệu quả.

"Hojlund có tinh thần, năng lượng, cường độ. Kỹ thuật cá nhân của cậu ấy cũng rất đáng chú ý. Hojlund còn nhiều cơ hội để cải thiện", HLV Gasperini nói. "Hojlund sở hữu nhiều đặc điểm giống với Haaland, như sự nhanh nhẹn. Tiền đạo này chỉ mất 11 giây để chạy 100 m và thậm chí không mất quá nhiều sức để làm điều đó. Xét về chiều cao, Hojlund có trọng tâm thấp. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ có sự nghiệp tuyệt vời, trở nên mạnh mẽ hơn".

Lựa chọn phù hợp cho Man Utd

Man Utd đang tiến bộ dưới thời Erik ten Hag. Thế nhưng, vị thế của đội bóng vẫn chưa được khôi phục như lúc Sir Alex Ferguson còn tại vị. Nhiều cầu thủ không coi sân Old Trafford là bến đỗ mơ ước. Điều này khiến Man Utd gặp khó khi bước vào phiên chợ mua sắm.

Trong làng bóng đá hiện nay, số lượng trung phong chất lượng lại rất hiếm. Harry Kane, Robert Lewandowski, Erling Haaland là những cái tên Man Utd không thể chạm tới. Bởi vậy, Hojlund trở thành gương mặt phù hợp với "Quỷ đỏ", dù cho giá của tài năng này không hề rẻ.

Man Utd đang rất cần tiền đạo để cải thiện hàng công. Nhưng khi Haaland, Kane hay Lewandowski đang trở thành mục tiêu quá khó để với tới, họ buộc phải đặt niềm tin vào những tiền đạo trẻ như Hojlund. Ở sân Old Trafford, Erik ten Hag lại được cho là rất bén duyên trong việc huấn luyện "ngọc thô".

Hojlund là canh bạc đáng thử với Man Utd - Bóng Đá

Hojlund đang được giới chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 3, Ten Hag đôn bốn cầu thủ trẻ gồm Sam Murray, Omari Forson, Marc Jurado và Dan Gore lên đội một để tập luyện. Nhưng đáng chú ý nhất phải là trường hợp của Alejandro Garnacho, tài năng 19 tuổi người Argentina. Chủ nhân của 5 bàn thắng sau 34 trận trên mọi đấu trường.

Thời hoàng kim của Man Utd kết thúc từ lâu. Giờ là lúc đội chủ sân Old Trafford đối mặt với thế giới thực, ở đó họ đang bị tụt lại khá xa so với Man City, Liverpool hay thậm chí Arsenal - những đội bóng sở hữu triết lý rõ ràng. Điều này cũng đồng nghĩa Ten Hag phải xây dựng mọi thứ từ đầu.

Như vậy, Hojlund có thể trở thành một trong những viên gạch đầu tiên ở hàng công mới của Man Utd. Gần đây, "Quỷ đỏ" cũng nhận tin vui từ tiền đạo người Đan Mạch khi cầu thủ này tuyên bố bản thân là fan cứng của đội bóng. Yếu tố tiền bạc không thể mua được.

Chi 50 triệu euro cho mũi nhọn mới 20 tuổi, chưa từng thử sức ở Premier League sẽ là canh bạc. Song, đây là thương vụ rất đáng để Man Utd thử.

Nguồn: Zing.vn
Di Cầm | 18:00 08/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục