HLV tuyển Bồ Đào Nha: Không cần dạy chuyên môn cho Ronaldo

18:47 Thứ năm 27/04/2023

HLV Roberto Martinez của tuyển Bồ Đào Nha thừa nhận Cristiano Ronaldo vẫn có vai trò quan trọng ở đội tuyển quốc gia.

Trong cuộc phỏng vấn với Antena 1, HLV Martinez cho biết: "Cậu ấy là cầu thủ và là thành viên quan trọng trong phòng thay đồ của đội. Ronaldo là tiền đạo có thể tạo ra sự khác biệt nhờ kinh nghiệm thi đấu của mình. Không cầu thủ nào đóng góp giá trị tốt hơn một người có 198 lần ra sân cho ĐTQG. Tôi không nghĩ Ronaldo cần sự chỉ dạy về chuyên môn từ HLV hay bất kỳ ai khác".

"Tất nhiên, HLV luôn phải luôn chọn điều tốt nhất cho đội bóng. Sau những trận đấu hồi tháng 3, tôi nhận ra Ronaldo vẫn đóng vai trò quan trọng ở tuyển Bồ Đào Nha. Tôi muốn duy trì tinh thần thi đấu như thế trong những lần tập luyện kế tiếp", cựu HLV tuyển Bỉ cho biết.

Ronaldo ghi 4 bàn trong 2 trận gặp Liechtenstein và Luxembourg tại vòng loại EURO 2024 hồi tháng 3. Sau kỳ World Cup 2022 không thành công, CR7 vẫn được HLV Martinez tín nhiệm và trao suất đá chính. Tham vọng của cựu sao Real Madrid và MU là góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024.

HLV Martinez được bổ nhiệm thay Fernando Santos sau thất bại của "Brazil châu Âu" tại World Cup 2022. Cựu HLV Everton và tuyển Bỉ này đang được lòng Ronaldo. CR7 từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Đây là một chương mới cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Roberto Martinez đã mang đến một làn gió mới".

Cuối tháng 3, tiền đạo Joao Felix thừa nhận những thay đổi chiến thuật của HLV Martinez giúp những tiền đạo như anh hay Ronaldo có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

"Chiến thuật mới của HLV cho phép 4-5 cầu thủ tấn công của Bồ Đào Nha có mặt trong vùng cấm đối thủ. Đây là cơ sở để chúng tôi ghi nhiều bàn trong 2 trận qua", tiền đạo của Chelsea chia sẻ.

HLV Martinez đều sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở hai trận gặp Liechtenstein và Luxembourg. Bồ Đào Nha chơi pressing mạnh mẽ và tấn công tốc độ cao, khiến đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. "Brazil châu Âu" ghi đến 10 bàn ở các trận đấu nói trên.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 18:00 27/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục