HLV Troussier và sứ mệnh mở ra vận may cho bóng đá Việt Nam

07:11 Thứ tư 05/04/2023

Bóng đá Việt Nam hướng đến một cuộc chinh phục mới đầy thách thức dưới thời HLV Philippe Troussier nên cần chiến lược gia người Pháp vận dụng mọi 'phép thuật' của mình.

Bóng đá Việt Nam hết may...

Trong vòng 2 ngày, HLV Philippe Troussier và bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận những tin kém vui và ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng chinh phục các mục tiêu trong tương lai.

Cụ thể, với quyết định mới nhất từ AFC, tuyển Việt Nam đang rất lợi thế trước lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup bỗng rơi xuống nhóm các đội ít được ưu tiên và có thể rơi vào bảng đấu khó khăn ở giải đấu diễn ra tại Qatar.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đến với bóng đá Việt Nam khi không còn nhiều may mắn...

Chưa hết, dù không phải là trụ cột bất khả xâm phạm nhưng việc Phan Văn Đức dính chấn thương rất nặng cũng ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam hay cá nhân HLV Philippe Troussier cho chặng đường sắp tới.

Thêm vào đó, U23 Việt Nam cũng còn rất nhiều việc phải làm vì các cầu thủ non kinh nghiệm, ít được ra sân… kèm theo hàng loạt giải đấu chồng chéo đẩy thuyền trưởng người Pháp vào thế khó khăn trong quãng thời gian đầu tiên nắm quyền bóng đá Việt Nam.

... cần thực tài để bay cao

Với những gì xảy ra, HLV trưởng Philippe Troussier rõ ràng đối mặt thách thức lớn, trong bối cảnh dường như vận may của bóng đá Việt Nam đã đi qua. 

 - Bóng Đá

...giờ là lúc cần tài năng chiến lược gia người Pháp và nội lực của bóng đá Việt Nam.

Ông Troussier đương nhiên hiểu được áp lực của quá khứ, từ người tiền nhiệm Park Hang Seo để lại nhưng có lẽ không lường trước khó khăn lớn đến thế khi U23 Việt Nam non, V-League liên tục ngắt quãng và các trụ cột chấn thương hay lao đao khi xuất ngoại.

Nhưng đây cũng là cơ hội cho chiến lược gia người Pháp thể hiện hết tài 'phép thuật' của mình để xông pha cùng bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới.

Vận may đã qua, giờ là lúc bóng đá Việt Nam cần vươn lên bằng chính thực lực của mình bên cạnh hy vọng vào tài cầm quân của ông Philippe Troussier.

Sẽ là một chặng đường không có nhiều hoa hồng phía trước, nhưng hy vọng chính từ khó khăn bóng đá Việt Nam đứng vững trên đôi chân. Và một nền bóng đá bền vững dứt khoát phải có thực lực trước khi chờ đến may mắn đồng hành.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 05/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục