HLV Troussier và nghịch lý Quang Hải

05:08 Thứ bảy 23/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnLiên tiếp những chiến dịch gần đây, các nhân tố đang có phong độ cao luôn bị HLV Philippe Troussier cho ngồi dự bị tại ĐT Việt Nam.

Một ngày sau thất bại tại Bung Karno, ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài nhằm chuẩn bị cho trận lượt về trước Indonesia. Tới thời điểm này, NHM vẫn cảm thấy khó hiểu với triết lý dùng người của HLV Philippe Troussier khi ông thích sử dụng các nhân tố trẻ và bỏ qua các trụ cột. Trước Tim Garuda, cầu thủ đang có phong độ tốt nhất là Nguyễn Quang Hải thậm chí còn ngồi dự bị suốt cả trận đấu.

Cần nhớ rằng, tại đấu trường V-League 2023/2024 thời gian qua, 'Hải con' là nhân tố nội có phong độ tốt nhất. Anh đã ghi đến 5 bàn và đứng đầu danh sách vua phá lưới dành cho các chân sút nội. Dẫu vậy, trước trận đấu quan trọng gặp Indonesia, cầu thủ sinh năm 1997 lại không được trọng dụng. Chẳng biết HLV Philippe Troussier tính toán chiến thuật như thế nào, chỉ thấy rằng, ĐT Việt Nam trong màn đọ sức vừa qua mất đi một gương mặt có khả năng gây đột biến dẫn đến thế trận bế tắc, vô hồn.

Nghịch lý của HLV Troussier: Cứ phong độ tốt nhất là bị 'bỏ rơi' - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải không được thi đấu ở trận gặp Indonesia tại VL thứ 2 World Cup 2026.

Cách vị 'Phù thủy trắng' bỏ rơi Quang Hải khiến nhiều chuyên gia tại Việt Nam cũng tỏ ra ngao ngán khi không hiểu khả năng phân tích chiến thuật của ông thầy sinh năm 1955. Thế nhưng, nếu nhìn kỹ lại, đây có lẽ là đặc sản trong suốt quá trình làm việc của nhà cầm quân 69 tuổi. Bởi lẽ, đó không phải là lần đầu tiên HLV Troussier làm điều này.

Còn nhớ, ở đợt FIFA Days tháng 11, Nguyễn Hoàng Đức, nhân tố đang có phong độ cao cũng bất ngờ không được ra sân một phút nào trong 2 màn đối đầu gặp Philippines và Iraq ở 2 lượt trận đấu VL thứ 2 World Cup 2026. Khi đó, chàng trai sinh năm 1998 đã được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ hay nhất V-League 2023. HLV Philippe Troussier giải thích tiền vệ thuộc biên chế Viettel không phù hợp với chiến thuật. Để rồi, chính điều này khiến anh bị ảnh hưởng phần nào tâm lý dẫn đến mất phong độ tại CLB.

Trước đó nữa, NHM có thể nhắc đến cái tên Hồ Tấn Tài. Anh chơi thăng hoa và giành ngôi vô địch V-League 2023 cùng CAHN nhưng bất ngờ không được gọi trong tháng 10 và bị loại trong tháng 11. Đến Asian Cup 2023, anh mới chính thức được lựa chọn nhưng không ra sân một phút nào. Đây là 3 trường hợp tiêu biểu chứng minh HLV Philippe Troussier không dùng các nhân tố có phong độ tốt nhất.

Nghịch lý của HLV Troussier: Cứ phong độ tốt nhất là bị 'bỏ rơi' - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức cũng từng bị HLV Philippe Troussier 'bỏ rơi'. Ảnh: VFF.

Trong một phát biểu của mình, vị 'Phù thủy trắng' luôn giải thích tiêu chí chọn cầu thủ lên tuyển phải là những người có phong độ cao và thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB. Tuy vậy, khi dùng quân, ông lại gây khó hiểu trong việc lựa chọn nhân tố đá chính. Đây chính là nghịch lý lớn của HLV Philippe Troussier ở thời điểm hiện tại. Nó làm sức mạnh của ĐT Việt Nam bị suy giảm đáng kể.

Không biết việc HLV Troussier bỏ rơi các nhân tố có phong độ tốt nhất vì lý do chiến thuật như thế nào. Hay đó là cách để thể hiện cái uy trong việc quản quân, hoặc ông thích dùng các gương mặt trẻ. Có lẽ, trong sâu thẳm, chỉ có chiến lược gia người Pháp mới là người hiểu rõ nhất.

Danh Nguyễn | 04:38 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục