HLV Troussier loại 3 cầu thủ trước trận Syria; U17 Việt Nam nhận lời khen từ đối thủ

15:51 Chủ nhật 18/06/2023

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã có sự điều chỉnh bất ngờ về mặt nhân sự cho trận gặp Syria vào ngày 20/06 tới.

HLV Troussier loại 3 cầu thủ trước trận Syria

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách 30 cầu thủ  được HLV Philippe Troussier lựa chọn cho trận gặp Syria vào ngày 20/06 tới. So với những cái tên chuẩn bị cho màn đọ sức cùng Hong Kong vừa qua, chiến lược gia người Pháp đã bất ngờ có sự điều chỉnh về nhân sự của ĐT Việt Nam. Theo đó, 3 nhân tố bị loại là Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Xuân Mạnh và  Bùi Văn Đức.

HLV Troussier loại 3 cầu thủ trước trận Syria; U17 Việt Nam nhận lời khen từ đối thủ - Bóng Đá

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Syria. Ảnh: VFF.

Ở chiều ngược lại, vị "Phù thủy trắng" cũng tăng cường 3 cái tên từ đội U23 là Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn và thủ môn Nguyễn Văn Việt. Nhóm các cầu thủ ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam không có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận đấu với Syria sẽ được trả về CLB, kết thúc đợt tập trung trong tháng 06/2023.

U17 Việt Nam nhận lời khen từ đối thủ

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận hòa 1-1 trước U17 Việt Nam, HLV Bibiano Fernandes của U17 Ấn Độ đã dành những lời có cánh cho Những chiến binh Sao Vàng. Ông nói: "Chúng tôi kiểm đã có thời điểm kiểm soát bóng nhiều nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng thủ của Việt Nam. Việt Nam đã phòng ngự tốt trong hiệp một".

tin vn - Bóng Đá

U17 Việt Nam bị Ấn Độ cầm hòa đáng tiếc. Ảnh: VFF.

"Việt Nam cũng đã chơi tốt, phòng ngự tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Chúng tôi cũng đã tạo ra một số cơ hội. Đây là trận đấu có tính chất 50-50 nên có thể diễn ra theo bất kỳ cách nào, và tỷ số 1-1 không phải là một kết quả tồi”, ông  Bibiano Fernandes cho biết.

Indonesia sợ FIFA trừng phạt

Trước trận giao hữu giữa ĐT Indonesia và Argentina sẽ diễn ra vào tối ngày 19/06,  Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) một lần nữa đưa ra lời cảnh báo đến các CĐV nhà. Ông phát biểu: "Đừng náo loạn! FIFA sẽ cử một số người đến Indonesia, một trong số đó là để đảm bảo an toàn và an ninh cho CĐV trên sân vận động. Nếu không thay đổi, chắc chắn lần này FIFA sẽ trừng phạt chúng ta".

U17 Việt Nam nhận lời khen từ đối thủ; Indonesia sợ FIFA trừng phạt - Bóng Đá

An ninh được thắt chặt ở trận đấu giữa ĐT Indonesia và Argentina.

"Chúng ta không phải con cưng của FIFA, Indonesia chỉ xếp hạng 149 thôi. Nếu chúng ta nằm trong top 20, có khi FIFA sẽ có cái nhìn khác. Tôi rất khó xử nếu CĐV không muốn cùng nhau bảo vệ nền bóng đá của mình", ông Erick Thohir nhấn mạnh.

ĐT nữ Việt Nam tới Ba Lan

Tối ngày 17/06 theo giờ Việt Nam, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã đáp chuyến bay xuống thủ đô Warsaw (Ba Lan) để chuẩn bị cho trận giao hữu thứ 3 trong chuyến tập huấn tại châu Âu. Ngay từ khi đặt chân đến đây, Huỳnh Như và các đồng đội đã được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Đại sứ quán Việt Nam ở Ba Lan cũng như sự ủng hộ lớn của NHM.

Sau khi ổn định chỗ ở và nơi sinh hoạt, ĐT nữ Việt Nam giao lưu cùng cộng đồng người Việt Nam tại Warszawa. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu gặp  ĐT nữ U23 Ba Lan vào ngày 19/06.

Hùng Dũng, Thành Chung tái xuất

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã chính thức quay trở lại sân cỏ ở trận giao hữu giữa Hà Nội và Đà Nẵng vào chiều 17/06 sau một thời gian vắng mặt do phải mổ ruột thừa. Cũng chính vì vấn đề này, cầu thủ sinh năm 1993 đã lỡ hẹn cùng ĐTQG trong đợt hội quân tháng 6. Sự góp mặt của "Dũng chíp" sẽ góp phần gia tăng sức mạnh của nhà ĐKVĐ V-League trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

U17 Việt Nam nhận lời khen từ đối thủ; Indonesia sợ FIFA trừng phạt - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng thi đấu trở lại. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trong khi đó, ở trận đấu vừa qua, trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng góp mặt sau khi trở về từ đợt tập trung của ĐT Việt Nam. Ở chiều đối diện, CLB Đà Nẵng cũng có thêm "viện binh" mang tên Lucao. Tiền đạo người Brazil chuyển đến đội bóng sông Hàn từ chính Hà Nội theo bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải 2023. Kết thúc trận giao hữu, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Xuân Trường tập luyện trở lại

Sau thời gian vắng mặt vì chấn thương, tiền về tài hoa Lương Xuân Trường đã tập luyện trở lại cùng CLB Hải Phòng. Cầu thủ sinh năm 1995 đã chia sẻ hình ảnh tập luyện cùng các đồng đội trên trang cá nhân. Cựu tiền vệ của HAGL cho thấy sự sung sức khi tham gia và hoàn thành khá tốt giáo án của BHL.

Sự góp mặt của Xuân Trường là bổ sung quan trọng cho đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm cho mục tiêu lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại V-League 2023. Cầu thủ quê Tuyên Quang được kỳ vọng sẽ sớm ra sân khi giải VĐQG trở lại trong những ngày tới.

Hữu Danh | 15:21 18/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục