HLV Troussier chính thức chia tay ĐT Việt Nam; "Tôi dùng ai là quyền của tôi"

03:43 Thứ tư 27/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đang trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia tối ngày 26/03.

HLV Troussier chính thức chia tay ĐT Việt Nam

Sau thất bại 0-3 trước Indonesia, HLV Philippe Troussier đã chấp nhận rời ghế thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và chiến lược gia người Pháp đã có cuộc làm việc khẩn cấp để đi tới thống nhất đôi bên sẽ chấm dứt hợp đồng thông qua một bản thỏa thuận.

HLV Troussier nói khả năng từ chức;

 HLV Philippe Troussier chia tay ĐT Việt Nam.

Trước đó, chia sẻ trông buổi họp báo sau trận, vị "Phù thủy trắng" cố tình tránh né về khả năng từ chức: "Tương lai của tôi mọi người nên đề cập vào thời điểm khác". Dẫu vậy, thất bại vừa qua như giọt nước làm tràn ly khiến VFF phải hành động và HLV Troussier đã chính thức rời ghế. VFF cũng đã chính thức ra thông cáo trên trang chủ.

"Tôi dùng ai là quyền của tôi" 

Đó là lời khẳng định đanh thép của HLV Troussier xung quanh quyết định không sử dụng Nguyễn Quang Hải ở 2 trận đấu liên tiếp vừa qua của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Dù có một thế trận bế tắc và cần một nhân tố gây đột biến nhưng vị "Phù thủy trắng" vẫn bảo thủ với cầu thủ sinh năm 1997.

HLV Troussier nói khả năng từ chức;

HLV Philippe Troussier bỏ rơi Nguyễn Quang Hải.

Chiến lược gia người Pháp cho biết: "Vai trò của tôi là huấn luyện viên, việc sử dụng ai là quyền của tôi. Tôi có trong tay 25 cầu thủ. Tùy đấu pháp tôi sẽ sử dụng cầu thủ cho phù hợp ". Lời giải thích của ông thầy 69 tuổi tiếp tục khiến NHM phẫn nộ, nhất là khi ĐT Việt Nam thua trận.

HLV Shin Tae-yong: Indonesia đã may mắn

Chiến lược gia của ĐT Indonesia tỏ ra khiêm tốn sau chiến thắng đậm 3-0 của đội nhà trước Việt Nam. Trả lời báo giới, HLV Shin Tae-yong cho biết: "ĐT Indonesia đã 20 năm không thắng nhưng điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi đã may mắn, cầu thủ chơi hết mình".

Nói về dàn cầu thủ nhập tịch của Tim Garuda, ông Shin cho biết: "Thom Haye dù bị ốm tuy nhiên trong thời gian thi đấu trên sân anh đã bình phục nên cậu ấy thi đấu tốt. Tôi hài lòng về điều này. Các cầu thủ nhập tịch của ĐT Indonesia dù có thi đấu ở đâu thì chỉ cần có quốc tịch, họ vẫn sẽ xứng đáng thi đấu cho Indonesia". 

CĐV Việt Nam tấn công HLV Troussier

Dù tiếng còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia chưa vang lên nhưng trên các khán đài sân Mỹ Đình, hàng loạt các CĐV đã tỏ ra giận dữ với HLV Philippe Troussier. Rất đông CĐV đã trực tiếp đòi sa thải chiến lược gia người Pháp trên sân. Hàng loạt băng rôn, biểu ngữ với thông điệp "Troussier Get Out" hay "Troussier Out" (tạm dịch: Hãy sa thải HLV Troussier đi!" được các CĐV giơ cao.

HLV Troussier nói khả năng từ chức;

CĐV đòi sa thải HLV HLV Philippe Troussier.

Sau khi trọng tài vừa nổi còi kết thúc trận đấu, hai tiếng "Troussier out" cũng được hàng chục ngàn cổ động viên rền vang trên khán đài. Khi HLV Troussier tiến về phía đường hầm, người hâm mộ đã vây đến. Lực lượng an ninh trên sân phải theo sát để đảm bảo sự an toàn cho vị HLV người Pháp.

Văn Toàn đau đớn khi Việt Nam thua đậm

Chia sẻ sau thất bại nặng nề trước Indonesia, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tỏ ra thất vọng: "Đến giờ phút này, tôi vẫn chưa tin là ĐT Việt Nam đã thua đậm Indonesia như vậy trên sân Mỹ Đình. ĐT Việt Nam một phần đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng đội vẫn còn 2 trận đấu nữa. Hy vọng toàn đội sẽ kết thúc giải đấu với kết quả đẹp nhất".

Cầu thủ sinh năm 1996 cũng gửi lời cảm ơn NHM: "Tôi rất buồn vì thất bại này. Có rất đông CĐV đến sân ủng hộ cho ĐT Việt Nam, điều này khiến tôi cảm thấy càng có lỗi nhiều hơn vì không thể hiện được phong độ tốt nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn người hâm mộ đã luôn dành tình cảm cho đội tuyển. Tôi nghĩ rằng mỗi thời điểm ĐT Việt Nam sẽ có lúc chơi tốt và lúc không nhưng NHM vẫn luôn đồng hành. Các cầu thủ sẽ lấy đây làm động lực để tập luyện và thi đấu để giành kết quả tốt hơn trong thời gian tới".

Danh Nguyễn | 02:45 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục