HLV Troussier: Cầu thủ Việt Nam ở trình độ thấp

19:52 Thứ tư 28/02/2024

HLV Philippe Troussier chia sẻ với truyền thông Nhật Bản về những triết lý áp dụng ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đang chịu nhiều áp lực khi các đội tuyển Việt Nam có thành tích không thật sự ấn tượng thời gian qua. Mới nhất, các Chiến binh Sao Vàng bị loại sớm ở VCK Asian Cup 2023.

Một vấn đề khiến nhà cầm quân người Pháp bị chỉ trích là cách sử dụng nhân sự. Việc loại bỏ những công thần dưới thời HLV Park Hang-seo như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Công Phượng,... và trọng dụng các gương mặt trẻ của chiến lược gia sinh năm 1955 gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây khi trả lời tạp chí Bunshun (Nhật Bản), HLV Philippe Troussier đã có một số chia sẻ về thất bại của đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023 và công việc ở Việt Nam.

HLV Troussier: Cầu thủ Việt Nam ở trình độ thấp - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier có một VCK Asian Cup 2023 thất vọng cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Đối với tôi, chiến lược dựa trên cá nhân là không đủ," Tờ VTC News dẫn lại lời HLV Philippe Troussier trên Bunshun. "Nguyên nhân là cầu thủ Việt Nam ở trình độ thấp hơn do thiếu năng lực, kinh nghiệm và thể lực. Vì vậy, tôi lựa chọn chiến lược dựa vào tập thể. Tôi yêu cầu cầu thủ làm việc theo tập thể."

"Khi một cầu thủ được giao nhiệm vụ nhất định, anh ta vẫn phải đặt vai trò tập thể lên trên. Dù trong tấn công hay phòng thủ, phẩm chất cá nhân luôn là yếu tố đi sau. Khi cầu thủ đặt vai trò tập thể lên trước thì họ mới có thể tạo khác biệt bằng phẩm chất của mình. Tập thể tạo ra khác biệt chứ không phải cá nhân," cựu HLV đội tuyển Nhật Bản nói thêm.

Tương lai HLV Philippe Troussier đang trong tình thế nguy hiểm. Truyền thông liên tục đồn đoán khả năng nhà cầm quân người Pháp chia tay đội tuyển Việt Nam nếu không thể giúp những Chiến binh Sao Vàng giành kết quả có lợi trước Indonesia ở 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 tới.

Nam Thành | 18:54 28/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục