HLV Park Hang-seo nói gì về những ý kiến phản đối sơ đồ 3 hậu vệ?

17:44 Thứ tư 20/12/2017

Theo những chia sẻ trong phòng họp báo trước trận đấu với CLB Ulsan Hyundai của HLV Park Hang-seo, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ tiếp tục chơi với sơ đồ 3-4-3 tại giải đấu sắp tới.

Sau giải đấu M-150 Cup tại Thái Lan, có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc HLV Park Hang-seo áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho U23 Việt Nam. Dễ nhận thấy những lỗ hổng rất lớn ở hàng phòng ngự, đặc biệt là trong trận đấu với U23 Uzbekistan. Chỉ cần đối thủ kiên nhẫn tạo áp lực ở 2 hành lang cánh, U23 Việt Nam sẽ để lộ sơ hở.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo chưa có thời gian tham khảo ý kiến của người khác 

Bất chấp điều đó, HLV Park Hang-seo vẫn khẳng định sơ đồ ông áp dụng cho các cầu thủ là phù hợp: “Tại giải đấu ở Thái Lan, U23 Việt Nam có thắng có thua và cũng có những thay đổi nhất định. Đầu tiên là việc các cầu thủ có nhận thức rõ ràng về mục tiêu ở VCK U23 châu Á. Lối chơi của họ đã năng động hơn rất nhiều khi đá với sơ đồ 3-4-3. Trong các tình huống cụ thể trên sân, các cầu thủ đã hoàn thành tốt vai trò, thực hiện theo đúng chiến thuật đề ra.

Sau giải đấu tại M-150 Cup, tôi có nghe rất nhiều ý kiến trái chiều về chiến thuật mà tôi áp dụng U23 Việt Nam tuy nhiên tôi chưa có thời gian để tìm hiều chi tiết những ý kiến đó. Còn về chiến thuật cho trận đấu ngày mai thì tôi chưa thể tiết lộ ngay được. Mọi thứ sẽ được thể hiện ở trên sân vào ngày mai.

Thực ra trong những ngày qua chúng tôi đã tập luyện rất nhiều để cải thiện cả hàng công lẫn hàng thủ. Như các bạn đã biết, tại giải M-150 Cup, màn trình diễn của U23 Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện vì thế BHL còn rất nhiều việc phải làm.”

 - Bóng Đá

 Trận đấu với CLB Ulsan Hyundai là trải nghiệm tốt với U23 Việt Nam.

Ngày mai (21/12), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu với CLB Ulsan Hyundai, một đội bóng được cho là có rất nhiều điểm tương đồng với U23 Hàn Quốc, đối thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho biết: “CLB Ulsan Hyundai là một đội bóng tiêu biểu của K-League. Họ mới giành được chức vô địch cúp QG Hàn Quốc, đồng thời cán đích ở vị trí thứ 4 K-League 2017. Lối chơi và bản sắc của đội bóng cũng được cải thiện rất nhiều kể từ khi HLV Kim Do-hoon dẫn dắt. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ học được rất nhiều điều bổ ích bởi đối thủ Ulsan Hyundai là một đội bóng có lối chơi khá giống với U23 Hàn Quốc, đối thủ nằm cùng bảng với chúng ta.

Mỗi Quốc gia đều có cách chơi bóng khác nhau, vì thế trận đấu ngày mai chắc chắn là một trải nghiệm tốt bởi các cầu thủ sẽ hiểu hơn về lối đá của người Hàn Quốc.”

Những lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ rất mạnh ở VCK U23 châu Á. Nhiều người đã bi quan cho rằng Xuân Trường sẽ phải trắng tay rời giải. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo lại có suy nghĩ khác: “Tôi và tất cả các thành viên trong BHL đều đang làm việc cật lực. Chúng tôi đều hy vọng rằng U23 Việt Nam sẽ để lại dấu ấn tại VCK U23 châu Á. Nếu có cơ hội chiến thắng, chúng tôi sẽ nắm bắt để làm nên kỳ tích.”

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 17:34 20/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục