HLV Park Hang-seo có cơ hội lớn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

22:39 Thứ hai 26/02/2024

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đang cân nhắc khả năng bổ nhiệm HLV Park Hang-seo vào chiếc ghế nóng dẫn dắt đội tuyển Quốc gia nước này.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) vẫn chưa thể tìm thấy cái tên đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia nước này sau khi sa thải Jurgen Klinsmann. Chung Mong-joon của Ulsan Hyundai từng được cho là ứng viên sáng giá nhất nhưng việc K-League 2024 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, nhà vô địch Hàn Quốc không muốn nhả người.

Hôm nay 26/02 truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Ủy ban đội tuyển quốc gia sẽ có cuộc họp lần thứ 3 vào ngày mai ở Jongno-gu, Seoul. Theo tờ Joongang(Hàn Quốc), với quỹ thời gian hạn chế KFA đang cân nhắc khả năng bổ nhiệm một huấn luyện viên tạm quyền sau cuộc họp của Ủy ban đội tuyển quốc gia ngày mai 27/02.

HLV Park Hang-seo có cơ hội hớn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc - Bóng Đá

 2 ứng viên cho vị trí tạm quyền tại ĐT Hàn Quốc. Ảnh: joongang.

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo và huấn luyện viên Olympic Hàn Quốc Hwang Sun-hong đang được cân nhắc cho vị trí tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc.

Cũng theo nguồn tin trên, đại diện của HLV Park Hang-seo cho biết: "HLV Park Hang-seo không có hứng thú với việc trở thành huấn luyện viên trưởng chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Ông ấy nghĩ nên giao nhiệm vụ đó cho những hậu bối tài năng."

"Tuy nhiên chúng tôi biết ông ấy luôn sẵn sàng phục vụ đất nước, dù chỉ là cho các trận đấu quốc tế vào tháng 3 (gặp Thái Lan)."

HLV Park Hang-seo được cho có lợi thế khi sở hữu kinh nghiệm dày dặn về bóng đá Đông Nam Á sau quãng thời gian dài dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Dù vậy nhà cầm quân sinh năm 66 tuổi có điểm yếu là khả năng kết nối với các cầu thủ của thế hệ MZ. Tuy nhiên nhiều chuyên gia kỳ vọng khả năng khơi dậy tinh thần chiến đấu và sự đoàn kết mà vị chiến lược gia sinh năm 1957 từng thể hiện tại các đội tuyển Việt Nam sẽ có ích cho Hàn Quốc sau những hỗn loạn gần đây ở đội tuyển Quốc gia nước này. 

Nam Thành | 21:41 26/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục