"HLV ngoại không hiểu tiếng Việt, dễ cách ly với sức ép ở tuyển Việt Nam"

16:28 Chủ nhật 31/03/2024

TinTheThao.com.vnĐã có những bình luận khác nhau về việc thuyền trưởng tiếp theo của đội tuyển Việt Nam nên là một thầy ngoại hay một chiến lược gia nội.

Nhận xét về vấn đề này, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy nêu quan điểm trên báo Thanh Niên cho biết: "Thời điểm này, HLV nội vẫn chưa phù hợp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Để huấn luyện đội tuyển quốc gia, các HLV nội sẽ phải chịu áp lực từ rất nhiều hướng, với những mối quan hệ chồng chéo phải điều tiết, quản lý.

Đồng thời nếu kết quả không tốt, việc bị số đông người hâm mộ công kích sẽ mang đến sức ép khổng lồ cho thầy nội nào ngồi vào ghế nóng. Các chiến lược gia nội đã tiến bộ, nâng cao chuyên môn từng ngày, nhưng để huấn luyện đội tuyển quốc gia thì cần thêm thời gian. Còn hiện tại nếu ngồi ghế nóng, thầy nội chỉ có thể làm tạm quyền. 

 - Bóng Đá

VFF vẫn sẽ ưu tiên những chiến lược gia ngoại để thay thế HLV Philippe Troussier tại tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

So với thầy nội, thầy ngoại không chỉ có trình độ chuyên môn cao, mà nói thẳng ra là họ không hiểu tiếng Việt nên có một "bộ lọc" để cách ly với sức ép, đồng thời cũng không có quá nhiều ràng buộc, nên có thể tập trung 100% cho chuyên môn.

Nhìn rộng ra, Hàn Quốc là nền bóng đá mạnh, đã xuất khẩu HLV sang các nước khác, nhưng họ vẫn ưu tiên dùng thầy ngoại, còn thầy nội chỉ ngồi ghế tạm quyền. Văn hóa Á Đông hay có câu "Bụt chùa nhà không thiêng" là vì vậy".

Phi Yến | 15:30 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục