HLV Marcelo Bielsa: Ước mơ chỉ mới một nửa

14:46 Thứ sáu 09/03/2012

Đội bóng xứ Basque đã đạt được nhiều hơn mong đợi trước khi trận đấu bắt đầu là đến 3 bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, trong mắt HLV lão làng Bielsa thì đó chỉ là "một nửa ước mơ", họ vẫn còn 90' trên sân nhà San Mames.

HLV trưởng của Athletic Bilbao, Marcelo Bielsa đã cảnh báo các cầu thủ của mình sau chiến thắng vẻ vang 3-2 ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ" ở vòng 1/16 Europa League trước đối thủ trên cơ Manchester United. Theo ông, Ath. Bilbao chỉ có thể ăn mừng khi chiến đấu nốt 90' còn lại trên sân nhà nếu muốn có mặt tại vòng sau.

Làm khách trên đất Anh không phải là điều gì dễ dàng, đặc biệt là đối với đội bóng lâu nay chưa biết sân Old Trafford có gì thay đổi hay không. Sau bàn thắng của Wayne Rooney, các cầu thủ áo Xanh lá cây đã tạo ra một cứ sốc thật sự khi giành lại lợi thế 3 bàn ba pha lập công của Llorente, De Marcos và Muniain.

HLV Bielsa cẩn trọng trong trận lượt về. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, một lần nữa khi Rooney nổ súng trên chấm phạt đền để rút ngắn cách biệt khi làm khách trên sân San Mames. Điều này khiến cho HLV Bielsa không khỏi cẩn trọng trước bầy "Quỷ đỏ" quyết tâm rửa hận trên đất Tây Ban Nha. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân này nói:

"Vẫn còn một trận đấu lượt về nữa và nếu như chúng tôi vươn tới đỉnh cao như những gì làm được ngày hôm nay thì những giá trị của đội bóng sẽ vinh danh."

Mặc dù có lợi thế là 3 bàn thắng trên sân khách nhưng HLV người Argentina cũng không mấy tỏ ra lạc quan cho trận đấu lượt về: "Đối thủ của chúng tôi phải đối mặt ở lượt về đã có cơ hội ghi được hai bàn thắng." Và đáng ra điều này đã không xảy ra nếu như đoàn quân xứ Basque tỉnh táo hơn trong những phút cuối cùng.

Trận lượt về giữa hai đội Athletico Bilbao và Manchester United sẽ diễn ra 2h45 một tuần sau đó. Và nếu bảo toàn được tỉ số có lợi này thì khả năng Bilbao vào vòng trong là chắc chắn. Riêng Man. United nếu bị loại sẽ là nỗi thất vọng rất lớn đối với NHM.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục