HLV Kiatisuk: Thái Lan đang là ông chủ khu vực Đông Nam Á

22:25 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phát biểu với báo chí trong cuộc họp báo diễn ra ngay sau trận đấu, HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, ông Kiatisuk cho rằng, chiến thắng trước Việt Nam ngay tại Mỹ Đình chứng minh cho người ta thấy, Thái Lan đang là chủ khu vực Đông Nam Á.

HLV Kiatisuk trả lời phỏng vấn sau trận. Ảnh: Nhật Minh.

Thắng lợi thuyết phục 3-0 ngay tại Mỹ Đình, với các bàn thắng của Kroekrit Thaweekarn, Theeraton Bunmathan và một bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Đinh Tiến Thành đã giúp Thái Lan giữ vững ngôi đầu của bảng đấu, với 10 điểm sau 4 trận, hơn Iraq 4 điểm và Việt Nam 5 điểm.

* Theo ông, lý do nào khiến Thái Lan thắng thuyết phục Việt Nam ngay tại Mỹ Đình?

- Trước tiên tôi xin cảm ơn chân thành các cầu thủ đã giành 3 điểm, tiến gần tới việc giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á. Việt Nam có khá nhiều cầu trẻ, thiếu kinh nghiệm, cầu thủ Thái Lan dễ dàng gây áp lực lên các thành viên này và giành chiến thắng thuyết phục.

* Điều gì khiến ông hài lòng và hạnh phúc nhất sau kết quả này?

- Theo tôi, các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu hết sức mình. Chúng tôi chỉ có một tuần chuẩn bị cho trận đấu này nhưng các cầu thủ đã chơi thuyết phục. Đây là món quà ý nghĩa nhất mà chúng tôi dành tặng cho NHM Thái Lan ở quê nhà.

Việt Nam thua tâm phục khẩu phục trên sân nhà. Ảnh: Nhật Minh.

* Khi đến Việt Nam, các CĐV Thái Lan đã mang theo băng rôn “World Cup không phải giấc mơ”? Ông nghĩ rằng ĐT Thái Lan đã tiến xa tới đâu trên hành trình này?

- Thực ra mà nói thì chúng tôi luôn muốn các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á cùng nhau phát triển, cùng nhau đi lên. Với việc đánh bại Việt Nam, Thái Lan chắc chắn sẽ có mặt tại vòng chung kết ASIAN Cup và có thể đi tiếp tại vòng loại World Cup. Chúng tôi sẽ có cơ hội đối đầu với nhiều đội bóng mạnh để tiến bộ.

Trong trận đấu này chúng tôi đã có ba điểm. Chúng tôi cũng coi đây là điều để chứng minh Thái Lan đang là ông chủ khu vực Đông Nam Á.

* Hôm nay, Thái Lan đã thắng đậm hơn lượt đi rất nhiều. Vậy phải chăng ĐT Việt Nam đã yếu hơn?

- Tôi không nghĩ Việt Nam yếu hơn lượt đi. Việc thi đấu trên sân nhà đã khiến các cầu thủ áp lực. Thêm đó Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ.

Hôm nay Thái Lan đã gây áp lực rất lớn lên các cầu thủ Việt Nam, khiến họ không thể thực hiện được chiến thuật đã đề ra là chơi phản công. Tôi rất bất ngờ khi thắng 3-0 bởi vì chỉ cần tỷ số 1-0 đã là quá đủ cho Thái Lan.

BHL Thái Lan ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Nhật Minh.

* Giữa đội U19, U23 và ĐTQG Thái Lan có lối chơi khá tương đồng. Thái Lan đã làm thế nào để có được điều đó?

- Nếu ĐTQG mạnh thì các cầu thủ trẻ sẽ học theo. Lối chơi nhanh mạnh là chưa đủ, các cầu thủ còn phải tăng cường thể lực để thích nghi với lối đá nhanh.

* Ông ấn tượng với cầu thủ nào của Thái Lan nhất?

- Tôi không quan tâm tới cá nhân. Toàn đội hôm nay chơi tốt. Chúng tôi là tập thể rất mạnh.

Nhật Minh | 22:01 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục