HLV Kiatisak: 'Ông Miura sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển'

09:27 Thứ bảy 21/03/2015

Zico Thái nói rằng Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, đồng thời đánh giá cao đồng nghiệp Miura và lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG.

Sau khi Olympic Thái Lan kết thúc buổi tập chiều 20/3, HLV Kiatisak nán lại sân vài phút để theo dõi thầy trò HLV Miura tập luyện.

"Zico Thái Lan" chạy tới bắt chuyện với các phóng viên Việt Nam và pha trò khá dí dỏm. Ông còn trổ tài nói tiếng Việt khá thành thạo khi được hỏi về Công Phượng.

HLV Kiatisak tin rằng với việc làm tốt công tác đào tạo trẻ, bộ mặt của bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi mạnh mẽ trong những năm tới: "Đã lâu lắm rồi tôi chưa quay lại Việt Nam, nhưng tôi vẫn dõi theo sự phát triển bóng đá của nước các bạn. Việt Nam có một lò đào tạo trẻ rất tốt khi HAGL liên kết với Học viện bóng đá Arsenal-JMG. Các cầu thủ ở đây được đào tạo bài bản, có kỹ thuật và sở hữu lối chơi đầy tốc độ".

Trên cương vị HLV trưởng ĐT Olympic Thái Lan, HLV Kiatisak đánh giá cao sự chuyên nghiệp của HLV Miura: "Tôi không biết nhiều về Miura, nhưng nhìn ông ấy làm việc không ngừng nghỉ trên sân tập cùng Olympic Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy là một HLV tâm huyết và sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển".

HLV Kiatisak nán lại theo dõi buổi tập của Olympic Việt Nam.

HLV Kiatisak đang nhận được sự hâm mộ đặc biệt ở Thái Lan. Trên cương vị HLV trưởng, ông đưa ĐT Thái Lan giành tấm HCV SEA Games 2013 và lên ngôi vô địch AFF Cup 2014. Đặc biệt trên đấu trường châu lục, "Zico Thái" giúp đội nhà lọt vào bán kết Asian Games 2014 ở Incheon, Hàn Quốc.

Trận Olympic Thái Lan - Olympic Việt Nam diễn ra vào lúc 18h ngày 22/3 trên SVĐ Royal Thai Army.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục