HLV Kiatisak: 'Tôi không biết gì về Công Phượng'

22:31 Thứ sáu 20/03/2015

Chiều nay, 20.3, ngay sau buổi tập của đội tuyển U23 Thái Lan, HLV Kiatisak đã có buổi trả lời phỏng vấn rất thân tình với chúng tôi.

HLV Kiatisak trao đổi thân tình với tác giả - Ảnh: Trí Thiện

* 2 năm qua, anh đã có nhiều danh hiệu từ vô địch SEA Games đến hạng tư ASIAD rồi vô địch AFF Cup. Liệu lần này dẫn dắt U23 Thái Lan đá vòng loại châu Á 2016, anh có thấy áp lực và đặt ra mục tiêu nào không?

HLV Kiatisak: Tôi không nhớ là bị hỏi về áp lực bao nhiêu lần từ hồi tôi còn thi đấu rồi cầm quân Hoàng Anh Gia Lai. Tôi chỉ nói tôi rất thoải mái và sự thoải mái này tôi truyền cho cầu thủ để họ tự tin và hưng phấn. Tôi nói vậy chắc là anh cũng hiểu tôi không ngại bất cứ áp lực nào.

Còn khi đã tham gia bất cứ giải đấu nào dù lớn hay nhỏ phải có mục tiêu rõ ràng. Với tôi, đã thi đấu là phải chiến thắng, phải nỗ lực để giành kết quả tốt nhất đúng với khả năng của mình. Cầu thủ của tôi đều hiểu như vậy nên họ rất quyết tâm, nên hai năm qua chúng tôi đã có vài kết quả tốt. Còn bây giờ chúng tôi phải tìm suất dự vòng chung kết U23 châu Á, phải vượt qua các đội trong bảng, đặc biệt là CHDCND Triều Tiên rất mạnh. Nếu vào vòng chung kết rồi, chúng tôi sẽ đặt mục tiêu xa hơn.

* Đội U23 Thái lan lần này đã có sự chuẩn bi như thế nào?

HLV Kiatisak: Chúng tôi tập trung từ hơn 2 tháng qua, thi đấu cọ xát rất nhiều để hoàn thiện dần, vì đội là tập hợp của cầu thủ từ 12 CLB, trong đó đông nhất là BEC Tero 8 người rồi Muangthong, Cảnh sát và Buriram cũng có 3-4 cầu thủ. Những trận đầu tôi còn khá lo lắng vì cầu thủ thi đấu chưa thật tốt, nhưng gần đây đội đã tiến bộ nhiều, nhất là 2 trận mới nhất thắng Đài Loan (4-2) và Myanmar (1-0).

May mắn cho tôi là trong đội có đến 7 tuyển thủ quốc gia như Chanathip Songakrasin (18), Thitipan Puangchan (7), Peerapat Notchyai (2), Tanaboon Kesarat (17), Adisak Klinkosorn (14)... nên các em làm bộ khung rất tốt cho các vị trí còn lại. Tôi hy vọng các cầu thủ Thái Lan sẽ thi đấu tưng bừng trên sân nhà để đứng đẩu bảng vòng loại U23 châu Á.

Tuyển U23 Thái Lan trên sân tập chiều 20.3. 2 ngày sau U23 Thái Lan sẽ có trận giao hữu với U23 Việt Nam - Ảnh: Trí Thiện

* Nghe nói trong đội hình U23 Thái Lan có 1 cầu thủ gốc Việt là Tristan Đỗ, anh nói gì về cầu thủ này?

HLV Kiatisak: Cậu ấy mới đựơc bổ sung gần đây, rất chịu khó tập luyện và chơi được ở 2 vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ. Tôi cũng chưa tìm hiểu gốc gác, nhưng hình như không phải người gốc Việt. Cậu ấy không biết nói tiếng Việt.

* Kiatisak đánh giá gì về U23 Việt Nam?

HLV Kiatisak: Thực sự tôi không biết nhiều vì cũng lâu không theo dõi tuyến trẻ của Việt Nam. Ở SEA Games trước, Thái Lan không gặp Việt Nam nên cũng không biết nhiều, AFF Cup vừa rồi cũng vậy. Vì vậy đưa ra nhận xét về U23 Việt Nam thật là khó. Nhưng với HLV người Nhật thì tôi cảm thấy mọi chuyện sẽ tốt hơn cho U23 Việt Nam.

* Anh có biết gì về Công Phựơng của Việt Nam? Anh ấy cũng chơi cho HAGL là nơi mà anh đã từng thi đấu trước đây.

HLV Kiatisak: Không tôi không biết, nhưng nếu là lò đào tạo của HAGL Arsenal JMG thì đó sẽ là cầu thủ có chất lượng. Để tôi xem anh ta thi đấu vào chủ nhật tới mới biết.

* Xem U23 Việt Nam tập một lát thấy anh gật gù ra vẻ chú ý, anh nghĩ sao?

HLV Kiatisak: Tôi chỉ quan sát thể hình và bài tập khởi động thôi. Tôi thấy bài tập cũng lạ và HLV Miura chạy theo đội rất sát. Đó chính là liệu pháp tâm lý, chỉ vậy thôi. Cũng chưa thể nói gì về U23 Việt Nam đâu. Hãy đợi sau trận đấu. Hy vọng cả 2 đội sẽ cống hiến một trận hay.

Quang Tuyến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục