HLV Hữu Thắng và những sự lựa chọn thay thế Đình Luật

11:13 Thứ ba 14/03/2017

TinTheThao.com.vnViệc trung vệ Trương Đình Luật tuyên bố chia tay ĐT Quốc gia trước ngày tập trung khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng đau đầu tìm người thay thế.

Kế hoạch chia tay màu áo ĐT Việt Nam đã được Đình Luật ấp ủ từ sau vòng chung kết AFF Cup 2016. Mặc dù vậy, phải đến thời điểm trước vòng loại Asian Cup 2019, trung vệ 33 tuổi mới đưa ra quyết định chính thức cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Đình Luật tuyên bố chia tay ĐT Quốc gia ngay trước ngày tập trung.

Với việc Đình Luật chia tay ĐTQG, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ buộc phải có những sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ trong đợt tập trung của ĐT Việt Nam vào ngày 20/3 tới. Sau đây là những sự lựa chọn đầy tiềm năng thay thế cho Đình Luật

Đinh Tiến Thành (FLC Thanh Hóa)

Trung vệ Đinh Tiến Thành không được HLV Hữu Thắng gọi vào đợt tập trung này là một điều đáng tiếc. Cựu cầu thủ của Hải Phòng đang thi đấu ấn tượng ở V-League 2017 qua đó cùng FLC Thanh Hóa bay cao trên bảng xếp hạng. Chiều cao lý tưởng, Đinh Tiến Thành sẽ là sự lựa chọn hợp lý khi tuyển Việt Nam đối đầu với những đối thủ có chiều cao tốt tại Asian Cup 2019.

Trần Hữu Đông Triều (HAGL)

Thay thế sự quả cảm của Ideguchi ở hàng tiền vệ không bao giờ là điều dễ dàng nhưng Đông Triều đang cho thấy sự tiến bộ của mình trong những năm qua. Thi đấu trái sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 3-4-3 nhưng Đông Triều thể hiện rất tốt, đặc biệt là ở khâu kiểm soát và luân chuyển bóng.

 - Bóng Đá

 Đông Triều là một trong những ứng cử viên tiềm năng thay thế Đình Luật.

Trần Hữu Đông Triều cũng là cái tên thường xuyên bọc lót cho hàng phòng ngự khá thường xuyên và giành được suất đá chính tại U23 Việt Nam cách đây ít lâu. Đang thi đấu tại vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng sở trường của Đông Triều vẫn là trung vệ. Nếu được trao cơ hội trong lần tập trung này Đông Triều sẽ có cơ hội thử lửa, chuẩn bị một cách tốt nhất cho SEA Games 2017.

Đình Trọng (Sài Gòn FC)

Ngoài 2 cái tên kể trên, còn có những sự chọn rất đáng để HLV Hữu Thắng lưu tâm như Đình Trọng của Sài Gòn FC. Mùa này, Đình Trọng đã thi đấu rất nhiều ở V-League, đến HLV Đức Thắng cũng đích thân khen ngợi trung vệ này và tiến cử với HLV Hữu Thắng. Đình Trọng cũng là cái tên chủ chốt của U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 sắp tới.

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Thủ môn: Tuấn Linh, Minh Long, Văn Lâm

Hậu vệ: Đình Đồng, Văn Thanh, A Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng

Tiền vệ: Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy, Huy Hùng, Thanh Trung

Tiền đạo: Văn Quyết, Văn Thắng, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 10:25 14/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục