HLV Hữu Thắng: “Nhớ gia đình, áp lực nhưng hạnh phúc khi dẫn dắt ĐT Việt Nam”

20:30 Thứ tư 12/10/2016

TinTheThao.com.vnSau thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ nhiều lúc áp lực, nhớ gia đình, nhưng ông vẫn thấy hạnh phúc khi đồng hành cùng học trò.

anh14

 Áp lực nhiều lúc mệt mỏi nhớ gia đình nhưng HLV Hữu Thắng vẫn hạnh phúc với công việc của mình ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên. 

Trước chuyến tập huấn 15 ngày ở Hàn Quốc từ ngày 15/10 tới, HLV Hữu Thắng đã có buổi trả lời thẳng thắn truyền thông cả câu chuyện chuyên môn lẫn câu chuyện bên lề sân cỏ, khi chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam:Nói chung đã làm cái nghề này thì ai cũng áp lực hết, không chỉ áp lực về thành tích và khán giả. Ngay bây giờ đây tôi có thể ngồi đây nói chuyện với các bạn, thế nhưng vinh quang và cay đắng ở rất gần nhau. Với 17 năm làm nghề HLV tôi quá hiểu những gì tôi đang làm, nhưng đã chọn nghề HLV thì tôi chấp nhận tất cả.

Áp lực thì có áp lực thật, nhưng tôi thật sự thích thú và hạnh phúc với công việc hiện tại mình đang làm, nhất là việc dẫn dắt ĐT Việt Nam với một khát vọng lớn ở giải đấu cuối năm nay. Tôi không đặt mục cao nhất cho các học trò của tôi, tôi luôn nói với họ rằng, chúng ta giải quyết từng trận đấu một khi vào giải, nếu đã nỗ lực hết mình mà vẫn không hoàn thành thì trách nhiệm cao nhất là của tôi. Còn giờ đây tất cả phải tập luyện, chỉ có tập luyện đổ mồ hôi, công sức chúng ta mới có được thành công,” HLV Hữu Thắng chia sẻ sau thời gian ngắn nắm quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu việc tập trung cùng ĐT Việt Nam và phải xa vợ con trong thời gian dài, điều này khiến Hữu Thắng có thật sự nhớ gia đình, ông thầy xứ Nghệ bộc bạch: Thật sự là rất nhớ, bởi con còn nhỏ nên thật sự cũng rất muốn gặp. Ai cũng vậy thôi khi các bạn phóng viên đi tác nghiệp xa, dài ngày cũng có cảm giác thế thôi. Tuy nhiên, sau khi đội ra Hà Nội tôi cũng muốn vợ và các con từ Vinh ra để chơi cùng cháu cho đỡ nhớ, bởi cháu còn nhỏ quá.”

anh12

 HLV Hữu Thắng luôn theo sát các học trò trên sân tập. Ảnh: Đình Viên.

Tạm gác lại câu chuyện bên lề, khi nói về chuyên môn Hữu Thắng khẳng định, ĐT Việt Nam đang có sự đồng đều cả 3 tuyến: “Theo tôi không có việc tiền vệ biên nhiều hơn tiền vệ trung tâm, các bạn nhìn thấy, hai trận giao hữu tôi bố trí Thanh Trung đá tiền vệ trung tâm, ngoài ra Trọng Hoàng hay Văn Quyết cũng đảm nhiệm được vị trí này. Bên cạnh việc Huy Hùng trở lại sau chấn thương kết hợp với Xuân Trường, Tuấn Anh trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ không thiếu cũng chẳng thừa.

Ở hàng thủ Quế Ngọc Hải chấn thương, tôi đã bổ sung Tiến Dũng và Quang Huy cả hai đều thuộc danh sách 40 cầu thủ tôi đã lên kế hoạch từ trước đó. Phải khẳng định rằng, ĐT Việt Nam hiện tại là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Chắc chắn Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Trọng Hoàng,.. những con người giàu kinh nghiệm sẽ là sự bổ trợ để Ngọc Đức, Đình Hoàng, Văn Toàn, Văn Thanh, Huy Toàn, Công Phượng,.. thi đấu bùng nổ. Điều tôi kỳ vọng nhất là sau chuyến tập huấn 15 ngày ở Hàn Quốc, các cầu thủ sẽ có được phong độ tốt để tôi lựa chọn 23 đến 25 cầu thủ chính thức bước vào AFF Cup 2016 tại Myanamr.”

Theo thông tin từ HLV Hữu Thắng sáng mai 9h00 ngày 13/10, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến thăm tặng quà trẻ em làng SOS - Quận Gò Vấp - TP.HCM. HLV Hữu Thắng mong muốn các học trò thấy được giá trị thật của cuộc sống, bên cạnh tự suy ngẫm lại bản thân mình. Đây cũng là phương pháp mới giúp các em thả lỏng, nhìn thấy giá trị thật của cuộc sống để tập luyện và thi đấu quyết tâm khát khao hơn.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 20:00 12/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục