HLV Hoàng Anh Tuấn: Vô địch SEA Games hay AFF không bằng 1 trận thắng ở Olympic

00:56 Thứ sáu 22/09/2023

HLV Hoàng Anh Tuấn động viên tinh thần các học trò sau thất bại toàn diện trước Olympic Iran ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19.

Không có nhiều bất ngờ ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dù rất nỗ lực nhưng trước một Olympic Iran vượt trội về mọi mặt đã phải nhận thất bại đậm đà 0-4.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận Olympic Việt Nam có thất bại tâm phục khẩu phục. Tuy vậy ông cũng nhắc lại rằng đây là lứa cầu thủ trẻ nhất giải và cần thời gian cùng những trận đấu cọ xát tầm châu lục để hướng đến những mục tiêu xa hơn như World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Vô địch SEA Games hay AFF không bằng 1 trận thắng ở Olympic - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng khi các học trò thiếu tập trung ở nhiều thời điểm quan trọng. Ảnh: VFF.

"Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ Iran, họ áp đảo trận đấu hoàn toàn và chiến thắng xứng đáng," nhà cầm quân người Khánh Hòa nói. "Các cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ, còn nhiều thời gian để phát triển. Đây là bài học lớn dành cho họ."

"Đây là dự án, chiến lược của VFF," HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm. "Chúng tôi đem cầu thủ trẻ đến đây, đội hình trẻ nhất giải đấu này. Chúng tôi cần thời gian, cần giải đấu này để họ thách thức bản thân và phát triển. Tầm nhìn của chúng tôi dài hạn, cho năm sau và sau nữa. Chúng tôi tập trung cho chiến dịch World Cup 2026, 2030."

"Tôi vẫn thường nói với các cầu thủ rằng chức vô địch SEA Games, vô địch AFF vẫn không giá trị bằng một trận thắng ở Olympic đâu. Ngày xưa, thế hệ chúng tôi mà được tham dự một trận đấu ở ASIAD chẳng khác nào giấc mơ, vì vậy các cầu thủ bây giờ cần phải nắm bắt cơ hội này để học hỏi." HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Olympic Việt Nam còn một trận đấu vòng bảng với Saudi Arabia vào ngày 24/09. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải có điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Nam Thành | 23:58 21/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục