HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải chọn Nhâm Mạnh Dũng đá Asiad 19

19:20 Thứ sáu 08/09/2023

HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải về các quyết định lựa chọn nhân sự cũng như mục tiêu của tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 19.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, sở dĩ ông chỉ gọi 2 cầu thủ trên 23 tuổi thay vì 3 cầu thủ lên tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad 19 là do sự cố giấy tờ của trung vệ Bùi Tiến Dụng. Lẽ ra, trung vệ của CAHN cũng có tên đăng ký đá Asiad 19, nhưng do thiếu giấy tờ nên Bùi Tiến Dụng đành lỡ hẹn.

Trong khi đó, việc chọn thủ môn Đỗ Sỹ Huy và Nhâm Mạnh Dũng là do bộ đôi này có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Hơn nữa, thời điểm Asiad 19 diễn ra, các đội V-League đã tập trung trở lại nên nếu triệu tập các cầu thủ khác thì xác suất dự Asiad rất thấp.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó khăn về lực lượng ở Olympic Việt Nam.

"Danh sách sơ bộ chỉ có 30 cầu thủ, thay đổi và chọn lựa đều phải phụ thuộc vào bản danh sách này. Trước khi đưa ra quyết định đăng ký cầu thủ dự Asiad 19, chúng tôi đã theo dõi rất lâu, nhất là với cầu thủ đáp ứng vị trí nòng cốt cho đội U23 Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Hiện tại, Olympic Việt Nam chỉ có 12 cầu thủ tập luyện và dự kiến chỉ đủ quân số sau khi vòng loại U23 châu Á 2024 kết thúc, khiến sự chuẩn bị của HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, nhà cầm quân người Khánh Hòa khẳng định ông đã lường trước được tình huống này.

 - Bóng Đá

 Nhâm Mạnh Dũng được chọn nhờ kinh nghiệm dày dạn.

"12 cầu thủ đang tập luyện cùng tôi sẽ dự Asiad 19. Sân chơi này rất khác Đông Nam Á, các đội như Saudi Arabia, Iran đều ở đẳng cấp hàng đầu châu lục. Olympic Việt Nam cần lực lượng đủ mạnh", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

"Mục tiêu VFF giao cho chúng tôi là tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Mục tiêu này đã có từ giải U23 Đông Nam Á 2023 chứ chẳng phải đợi đến Asiad 19.

Định hướng của VFF là tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ ra sân nhiều hơn, tham gia sân chơi lớn để có kinh nghiệm phục vụ nếu sau này lên đội tuyển quốc gia. Còn nếu về thành tích, hãy xem xét lại rằng bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với châu Á?".

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 17:55 08/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục