HLV Guillaume khẳng định U19 Hoàng Anh Gia Lai "ăn may"

22:20 Thứ ba 21/10/2014

Tối 21.10, U19 HAGL đã xuất trận tại giải U21 quốc tế 2014 trên sân Cần Thơ. Dù thắng U21 Malaysia 2-1 nhưng HLV Guillaume cho rằng các học trò của mình đã gặp may...

HLV Guillaume cho rằng Công Phượng (phải) và các đồng đội đã may mắn thắng U21 Malaysia tối 21.10

Trong trận đấu với U21 Malaysia, U19 HAGL đã có 2 bàn dẫn trước do công của Hồng Duy (phút 10, 51'). Trong khi đó, U21 Malaysia chỉ gỡ được 1 bàn nhờ cú "nhả đạn" của Zamri (phút 60').

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Guillaume nói: “Chúng tôi đã có thời điểm chơi tốt, nhưng cũng có nhiều thời điểm bị đối thủ ép sân, đặc biệt là những phút cuối trận và may mắn giành chiến được chiến thắng. Sau thất bại giải U19 châu Á, tinh thần của cầu thủ đều bị ảnh hưởng. Khi tinh thần không tốt sẽ dẫn tới yếu tố thể lực không đảm bảo. Các học trò của tôi không thể thực hiện được các đường chuyền dài mở biên mà chỉ chuyền ban ngắn, đập nhả 1-2, thậm chí ngay trước khung thành của mình. Nếu gặp đội bóng mạnh hơn thì hôm nay chúng tôi đã bị thua nhiều bàn rồi”.

HLV Guillaume cũng cho biết trận đấu với U21 Sydney FC ngày 23.10 tới sẽ rất khó khăn khi đội chỉ có 24 tiếng để hồi phuc. Trong khi đó, đối thủ có tới 4 ngày nghỉ lại sở hữu thể hình cao to hơn. Tuy nhiên, ông vẫn tự tin đội sẽ giành thắng lợi để vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa U19 HAGL và U19 Việt Nam, HLV Guillaume cho biết: "Đội bóng này quen thuộc với tôi hơn vì tôi đã làm việc cùng tất cả các cầu thủ 7 năm qua. Ở đội U19 Việt Nam, các cầu thủ bổ sung giúp tăng cường kinh nghiệm cho toàn đội. Bởi dù gì, các càu thủ HAGL vẫn còn non nớt. Đó là lý do, họ thực hiện quá nhiều những đường chuyền không cần thiết trước khu vực cấm địa của đội nhà thay vì triển khai hướng tấn công đa dạng hơn".

Về phần mình, HLV Hasan Waras (U21 Malaysia) nói: "“Các cầu thủ U19 HAGL mới thi đấu trận đầu tiên, trong khi chúng tôi chỉ có 24 giờ nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đầu này. Thế nên, họ nhập cuộc nhanh và gây khó khăn cho chúng tôi trong những phút đầu tiên. Đặc biệt cầu thủ của chúng tôi lúc đầu có phần bị tâm lý trước số lượng đông đảo khán giả chủ nhà. Đó cũng là lý do chúng tôi để thua bàn đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó các cầu thủ đã lấy lại tinh thầnvà chơi tốt hơn, tạo ra được những cơ hội ghi bàn”.

"Tôi đã xem các cầu thủ U19 HAGL thi đấu rất nhiều lần và rất am hiểu về điểm mạnh cũng như điểm yếu của họ. Dẫu sao họ vẫn còn đang còn là những cầu thủ trẻ và cũng giống như chúng tôi các giải đấu như thế này sẽ giúp họ tích lũy thêm những kinh nghiệm".

Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục