HLV Đinh Cao Nghĩa ngỡ ngàng với bàn thắng “thần sầu” của học trò Hồng Quân

09:15 Thứ hai 18/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Pha dứt điểm quyết đoán của Hồng Quân mở tỉ số cho ĐT Việt Nam, đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho tiền đạo Than Quảng Ninh. Nói về bàn thắng của học trò, chính HLV Đinh Cao Nghĩa có phần ngỡ ngàng.

HLV Đinh Cao Nghĩa bất ngờ vì sự dứt khoát trong bàn mở tỷ số của Hồng Quân. Ảnh: Đình Viên.

Được HLV Miura đôn lên khoác áo ĐTQG từ U23 Việt Nam, tiền đạo Mạc Hồng Quân không làm thất vọng người thầy của mình với pha dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Dù chỉ được vào sân thay người trong hiệp hai, nhưng tiền đạo khoác áo Than Quảng Ninh thi đấu rất xông xáo cùng Công Vinh, Văn Quyết và Hải Anh trên hàng công đội bóng áo đỏ. Đáng tiếc là niềm vui ấy không trọn vẹn, khi ĐT Việt Nam bị CHDCND Triều Tiên gỡ hòa 1-1.

Cách đây ít ngày, các cầu thủ U23 Việt Nam có trận hòa không bàn thắng với U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình, tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng được HLV Miura tin dùng và có tên trong danh sách đá chính. Tuy nhiên, màn trình diễn của chàng hot boy U23 Việt Nam vô cùng mờ nhạt. Vậy nên, khi người được kỳ vọng là Công Phượng không được vào sân mà Hồng Quân tiếp tục được ông thầy người Nhật sử dụng khiến nhiều người bất ngờ.

Ở lần xuất hiện thứ hai, Mạc Hồng Quân đã không làm thất vọng ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng.

Hồng Quân là một tiền đạo đa năng, cậu ấy không chỉ tì đè tốt, những pha dứt điểm của Quân thường có độ chính xác rất cao. Ở Than Quảng Ninh, tôi thường sử dụng Quân ở vị trí chim mồi. Vậy nên, cậu ấy thường xuyên xâm nhập vòng cấm, thu hút hậu vệ đối phương. Chính khả năng che chắn bóng khéo léo, kiến tạo tốt giúp Mạc Hồng Quân đóng vai trò quan trọng ở ĐT,” HLV Đinh Cao Nghĩa đánh giá về học trò.

Ông cũng không khỏi ngỡ ngàng khi Hồng Quân mở tỷ số của trận đấu: “Bàn thắng của Quân khiến tôi bất ngờ, nó không chỉ hay bởi cách chọn vị trí của một tiền đạo. Ở một góc rất hẹp nhưng Quân vẫn tung cú dứt điểm quyết đoán, thay vì cứa lòng vào góc xa. Với bàn thắng này, chắc chắn tinh thần và sự tự tin của Hồng Quân sẽ lên rất cao ở SEA Games 28 tới.

Như vậy, ít nhiều HLV Miura cho thấy sự lựa chọn đúng đắn của mình khi sử dụng Mạc Hồng Quân trên sân. Sau màn trình diễn của tiền đạo khoác áo Than Quảng Ninh ở trận đấu với CHDCND Triều Tiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có cơ sử để tin vào sự bùng nổ của Hồng Quân, cũng như nhiều nhân tố khác của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 trên đất Singgapore.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục