Heynckes sắp bị sa thải?

09:12 Thứ tư 07/03/2012

Rafael Benitez vừa xuất hiện trên con phố Sabener ở Munich. Louis van Gaal cùng bà xã Truus mới cùng nhau ăn tối trong một nhà hàng kiểu Ý ngay trung tâm Munich.

Làn sóng chỉ trích hướng vào HLV Heynckes gia tăng từng ngày

Jose Mourinho lên kế hoạch nghỉ tập cùng các cầu thủ Real Madrid một ngày để bay sang Munich. Các thông tin trên được kênh truyền hình Sport1 cập nhật liên tục không khỏi khiến người ta liên tưởng tới khả năng Benitez, Van Gaal và Mourinho đang được Bayern liên hệ để về thế chỗ HLV Jupp Heynckes. Thực hư chuyện này thế nào?

Thực tế thì Benitez có mặt tại Munich với tư cách BLV truyền hình. Van Gaal trở lại Munich để thu xếp vấn đề tài chính. Còn Mourinho chỉ định sang Đức thực hiện hợp đồng quảng cáo (thậm chí chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau đó còn hủy luôn kế hoạch này). Nghĩa là ít nhất thì ở thời điểm hiện tại, khả năng 3 nhà cầm quân kể trên đe dọa chiếc ghế của Heynckes đã được loại trừ. Song, nguy cơ Heynckes sắp mất việc vẫn ngày càng hiển hiện rõ hơn.

Làn sóng chỉ trích hướng vào Heynckes gia tăng từng ngày. Sự bất lực của chiến lược gia 66 tuổi người Đức trong việc giải quyết đà khủng hoảng không phanh của Bayern lộ quá rõ trong các trận thua Basel và Leverkusen vừa qua. Xem ra, nếu không bị sa thải bây giờ, Heynckes vẫn phải ra đi vào mùa Hè này.

Sở dĩ Heynckes vẫn được BLĐ Bayern kiên nhẫn tạo cơ hội sửa sai là nhờ vào thứ vẫn được dư luận Đức coi như bùa hộ mệnh của ông tại sân Allianz Arena: tình bạn thân thiết với chủ tịch Uli Hoeness. Chẳng phải ngẫu nhiên mà 1 năm trước, Van Gaal phải ghen tị rằng chính tình bạn với Hoeness đã giúp Heynckes được về Bayern tiếp quản chiếc ghế nóng ở Allianz Arena.

Cần nhắc lại chi tiết quan trọng: trong 25 năm qua, tất cả các HLV trắng tay trong mùa đầu dẫn dắt Bayern đều bị “trảm”. Ngoại lệ duy nhất (không có danh hiệu nào trong mùa đầu mà vẫn được tại vị) xảy ra năm 1988 mang tên… Heynckes. Nếu mùa này Bayern trắng tay, có lẽ không ai tin Heynckes lại được hưởng ngoại lệ.

Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục