Heynckes đã chán Bundesliga?

16:20 Thứ tư 10/04/2013

Chức vô địch Bundesliga trước 6 vòng của Bayern Munich cùng rất nhiều kỷ lục đang chờ, khiến HLV Jupp Heynckes như trẻ ra vài tuổi. Điều này và tình yêu với trái bóng khiến vị chiến lược gia người Đức nghĩ đến việc rút lại quyết định giải nghệ.

Jupp Heynckes là một trong những vị chiến lược gia hàng đầu của bóng đá Đức cũng như thế giới. Truyền thông vẫn đặt cho ông biệt danh “Cáo già”, nhằm chỉ sự lão luyện cũng như độ tinh quái trong chiến thuật hay bố trí đội hình.

Không phải chức vô địch sớm của Bayern mùa này mới nói lên điều đó. Sự nghiệp 34 năm cầm quân cho thấy, Heynckes là cái tên đáng mơ ước của bất cứ đội bóng nào cho dù ông đã 67 tuổi.

Năm ngoái, HLV Heynckes tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi mùa giải 2012-13 kết thúc. Dù được nhiều người khuyên can nhưng vị chiến lược gia này vẫn giữ nguyên quyết định và đề nghị Bayern tìm người thay thế.

Premier League đang chào đón Jupp Heynckes

Điều đó mở đường cho Pep Guardiola đến với sân Allianz Arena. Tuy nhiên, sau trận thắng trước Ein. Frankfurt, Bayern chính thức vô địch Heynckes bất ngờ quyết định muốn rút lại ý định giải nghệ.

Vừa qua trên tờ Bild (Đức), vị chiến lược gia sinh năm 1945 cho biết, “Chức vô địch của Bayern nói với tôi rằng, tình yêu bóng đá của tôi còn quá lớn. Sẽ là rất có lỗi với bản thân nếu kết thúc sự nghiệp ở đây”. Theo cựu HLV của Real, ông muốn thử sức ở Premier League và tranh đua với Sir Alex, một người mà ông rất ngưỡng mộ.

Thông tin Heynckes muốn đến Anh đã thu hút được sự chú ý của nhiều CLB ở giải Ngoại hạng. Đặc biệt trong số đó 3 ứng cử viên là Arsenal, Man City và Chelsea thể hiện quyết tâm muốn có sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức.

Bởi lẽ cả 3 CLB kể trên đều ít nhiều không hài lòng về những HLV hiện tại. Trong khi Arsenal quá mệt mỏi với chuỗi những năm tháng không danh hiệu dưới thời Arsene Wenger, Chelsea cũng chưa bao giờ tuyên bố sẽ giữ Rafael Benitez sau khi mùa này kết thúc.

Roberto Mancini cũng đứng trước việc bị thay thế khi chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của giới chủ về mục tiêu ở đấu trường Champions League. Báo chí Đức cho biết, Man City đang có lợi thế trong việc giành chữ ký của Heynckes.

Hôm qua, GĐTT Txiki Begiristain đã bay sang Italia đã sự khán trận Juventus - Bayern, trong chuyến đi này ông đã có cuộc gặp chớp nhoáng với HLV Heynckes sau buổi tập của “Hùm xám”.

Giới thạo tin cho rằng, BLĐ Man City đang kỳ vọng vào Heynckes sẽ là người có thể đưa đội bóng vươn tới tầm cao của bóng đá châu Âu. Trong qua khứ vị chiến lược gia 67 tuổi đã từng giúp Real vô địch Champions League sau 32 năm chờ đợi vào mùa 1997-98.
Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục