Hazard đã cứu Benitez

12:30 Thứ bảy 23/02/2013

Những lưỡi dao đã được rút ra chờ sẵn Rafa sau một màn trình diễn nghèo nàn nữa, nhưng tiền vệ người Bỉ đã kịp cứu ông khi tưởng như Chelsea phải bước vào 2 hiệp phụ với đại diện Slovakia bị đánh giá thấp hơn nhiều Sparta Prague.

Hazard ghi bàn ở phút bù giờ, giúp Chelsea đi tiếp

Bàn thắng tuyệt đẹp của Eden Hazard càng thêm giá trị với HLV người Tây Ban Nha trong một buổi tối mà tiền đạo đồng hương của ông Fernando Torres bỏ lỡ tới 4 cơ hội ngon ăn khiến ông Rafael Benitez phải trải qua một buổi tối nhọc nhằn bên đường piste bởi những tiếng la ó từ các khán đài áo xanh vẫn chưa lắng xuống.

Vai trò của tiền vệ 22 tuổi trị giá 32 triệu bảng được khẳng định khi mà Chelsea trong hơn một tiếng đồng hồ trước lúc Hazard có mặt trên sân tỏ ra rất bế tắc trước Sparta. Chỉ sau khi tiền vệ người Bỉ vào thay Oscar ở phút 68, những đường lên bóng của đội chủ nhà mới sáng sủa và hiệu quả hơn.

Ngay cả khi Europa League rõ ràng không phải là ưu tiên với Benitez ở thời điểm này do cuối tuần ông có chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City, đội bóng áo xanh lẽ ra không phải lâm vào tình thế khó khăn như vậy với một bàn dẫn trước ở trận lượt đi trên sân khách. Nhưng Sparta cho thấy họ không hề buông xuôi và rốt cuộc Hazard đã phải vào vai người hùng phút chót.

Những CĐV chủ nhà ca vang “những nhà vô địch châu Âu” trên các khán đài, nhưng ở Stamford Bridge tối thứ Năm, có vẻ như chỉ Hazard xứng đáng với điều đó, dù anh không có mặt ở Munich gần một năm về trước. Khác hẳn với cuộc theo đuổi Champions League mùa trước, Europa League mùa này chỉ là một giải đấu bất đắc dĩ với Chelsea, dù họ đã có những lá thăm may mắn, với Sparta ở vòng 1/16 và vòng 1/8 sẽ là một đối thủ Đông Âu khác, Steaua Bucharest, đội đánh bại Ajax trên chấm phạt đền. Nhưng với riêng những người như Hazard, vốn tới Chelsea để tìm kiếm các danh hiệu, động lực rõ ràng là lớn hơn các đồng đội từng đăng quang tại Champions League của anh.

Thật ra, mùa giải đầu tiên của tiền vệ người Bỉ ở Anh không chỉ toàn màu hồng. Anh cũng đã trải qua nhiều thăng trầm như Chelsea, với phong độ ấn tượng đầu mùa, rồi sự sa sút sau đó và cả vụ lùm xùm với người nhặt bóng ở Swansea. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 10 của mùa bóng vào lưới Sparta tối qua cho thấy nếu như đội bóng áo xanh còn có ngày thống trị Premier League và châu Âu, thì Hazard chắc chắn sẽ là trung tâm trong kế hoạch của Stamford Brridge.

Tiền vệ người Bỉ, cùng với Oscar và Juan Mata, là nguồn cảm hứng, những bàn thắng và hy vọng của Chelsea mùa này. Hơn thế, họ còn là tương lai của Stamford Bridge. Hazard, ở tuổi 22, đã là trụ cột của đội bóng áo xanh và với HLV của Chelsea ở mùa giải tới, dù đó có là ai đi nữa, anh sẽ là trung tâm trong hành trình trở lại với những đỉnh cao của Roman Abramovich.

T.Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục