Hazard chưa xứng đáng sở hữu áo số 10 của Chelsea

13:52 Thứ bảy 15/09/2012

Edin Hazard đang nổi đình nổi đám trong khi chỉ phạm vi CLB Chelsea mà còn cả giải ngoại hạng Anh. Nhưng khi mà sự có mặt của Hazard vẫn chưa để lại dấu ấn nào quá đậm nét thì rõ ràng anh chưa có quyền bắt Juan Mata phải nhường số áo.

Mata xuất hiện, thể hiện một phong độ xuất sắc, đóng góp quan trọng tới thành công của The Blues ở mùa giải năm ngoái, đặc biệt là việc giành được chiếc cup C1 danh giá. Bởi thế, nếu muốn mình sở hữu chiếc áo số 10 thì cá nhân Hazard cần phải làm được một điều gì đó như Mata đã làm được trước khi nghĩ nó. Hazard ra mắt ấn tượng thật đấy nhưng Chelsea của anh đã thua trong cả hai trận đấu tranh cúp gần nhất. Đương nhiên đó không phải là một màn ra mắt hoàn hảo của cựu tiền vệ của Lille. Điều đó chứng tỏ là Hazard chưa phải là nhân tố có thể giúp Chelsea tung hoành trong những trận cầu đỉnh cao. Với những đối thủ như Wigan, Reading hay Newcastle, không cần Hazard thì Chelsea vẫn đủ sức đánh bại. Điều Chelsea thực sự muốn thấy ở Hazard chính là những màn trình diễn ấn tượng khi đối đầu Man City hay Atletico Madrid. Rõ ràng, Hazard còn phải nỗ lực nhiều để tiếng nói của mình có trọng lượng hơn tại Stamford Bridge.

Hazard chưa xứng đáng để mặc áo của Mata - Ảnh: Internet

“Đối thủ” của Hazard là Mata, một cầu thủ vừa có tầm ảnh hưởng rất lớn tới lối đá của Chelsea. Mata cũng xuất thân từ biên trái như Hazard nhưng Mata chứ không phải Hazard mới là sự lựa chọn số 1 của Di Matteo cho vị trí đá hộ công cho Torres. Mata là một cầu thủ Tây Ban Nha điển hình khi anh sống rất biết mình biết người, rất hiếm khi gây hấn với đồng đội mà luôn chỉ muốn tập trung tất cả cho lợi ích của đội bóng. Mata sẽ nhường áo số 10 nếu Hazard thực sự chứng mình rằng anh xuất sắc hơn Mata và có thể đưa Chelsea tới những danh hiệu. Với cá tính của Mata, CĐV của Chelsea ai cũng tin Mata sẽ làm như thế. Hazard có vẻ như chưa biết Mata là ai!? Mata hiện không quá nổi bật nhưng cũng một phần là do cá nhân anh phải hy sinh khá nhiều để làm nền cho Hazard tỏa sáng. Phải khẳng định rằng, nếu Mata không “nhường đất”, rất khó để Hazard khởi đầu thuận lợi đến vậy. Việc Hazard lên tiếng muốn có chiếc áo số 10 thời điểm hiện tại thực sự không hợp lí chút nào.

Nó càng thiếu hợp lí hơn khi cầu thủ có những tố chất “rất số 10” khác là Oscar đang thể hiện một phong độ tuyệt vời trong màu áo ĐT Brazil. Oscar tuy chưa có đóng góp gì tại Chelsea nhưng màn trình diễn hiện tại của sao trẻ này đủ khiến Di Matteo không thể làm ngơ dù có ưu ái Hazard bao nhiêu đi chăng nữa. Oscar có đủ năng lực để đảm nhận nhiệm vụ của một số 10 đúng nghĩa. Hazard chơi hay thật đấy nhưng chẳng có một cầu thủ nào kể cả Messi có thể vừa chơi hay trong nhiệm vụ khuấy đảo lại vừa xuất sắc trong nhiệm vụ xây dựng lối chơi cả. Oscar chắc chắn sẽ là ưu tiên số 1 cho vị trí chơi ngay phía sau Torres bởi so với Mata, Hazard thì Oscar không có khả năng dạt biên. Tầm ảnh hưởng của Hazard khi Oscar thi đấu đương nhiên là phải hẹp đi rồi. Mata rồi Oscar, rõ ràng Hazard phải biết đội bóng mới của mình không phải là Lille-nơi anh là một ông hoàng muốn gì có đó.

Hazard thần tượng Zidane và sẽ tốt hơn nếu Hazard học tập những gì mà Zidane đã làm tại Real Madrid khi dù rất yêu thích con số 10 nhưng áo đấu số 5 mới là chiếc áo tại dựng tên tuổi của Zidane trên đất Tây Ban Nha.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục