Hãy chiến đấu cho khát khao của dân tộc!

21:48 Thứ tư 24/01/2018

TinTheThao.com.vnNhững ngày này tôi cũng như NHM bóng đá nói riêng và toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung đang rất vui sướng, vỡ òa trong hạnh phúc. Hàng ngàn người đổ ra các ngả đường để ăn mừng kì tích, cho những chiến thắng lịch sử của các bạn. Việt Nam Hồ Chí Minh!... Việt Nam vô địch… được vang lên, reo hò trong ngây ngất men say của niềm tin, niềm tự hào dân tộc. Niềm tự hào mang tên U23 Việt Nam.

Cách đây khoảng 10 năm, NHM Việt Nam cũng đã từng tận hưởng niềm vui vỡ òa, khi cưu tiền đạo của đội tuyển quốc gia Viêt Nam, Lê Công vinh đã có cú đánh đầu ngược huyền thoại trong trận chung kết AFF 2008 với Thái Lan để đưa Việt Nam lần đầu tiên đứng trên bục cao nhất khu vực Đông Nam Á. Niềm hạnh phúc hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt của từng người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi ấy.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam giành vé vào chung kết giải U23 châu Á sau khi đánh bại U23 Qatar ở loạt sút luân lưu.

Những năm tiếp theo niềm tin về tấm huy chương vàng đầu tiên cho môn bóng đá nam tại các kì SEA Games được đặt trên đôi vai của lứa cầu thủ U19 được đào tạo bài bản với lối chơi bóng và tư duy hiện đại của học viện Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường,… Nhưng sự tiếc nuối là điều mà NHM Việt Nam đã nếm trải trong suốt những năm qua.

Giờ đây niềm tin, một niềm tin mãnh liệt nhất đã được thắp lên, U23 Việt Nam với nòng cốt là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh cùng vài nhân tố mới đã tạo nên cơn địa chấn tại giải U23 Châu Á được tổ chức tại Trung Quốc.

Với một giải đấu có sự góp mặt của những ông lớn trong khu vực châu Á như U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc, U23 Iraq,… lại nằm trong bảng đấu nặng kí có sự hiện diện của U23 Hàn Quốc, U23 Úc và U23 Syria tại bảng D. Giới chuyên gia và cổ động viên đã nhận định U23 đến với giải đấu lần này chủ yếu để cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, thì thầy trò ông Park Hang-seo đã chứng minh cho những ánh mắt nghi ngờ, cho sự xem thường từ các đối thủ sừng sỏ điều ngược lại .

Chúng ta đã thua trận đấu mở màn đầy tiếc nuối trước đương kim á quân của giải U23 Hàn Quốc. Trận đấu thứ hai chúng ta đã có chiến thắng thuyết phục trước U23 Úc và trận cuối cùng ở vòng bảng chúng ta đã cầm hòa U23 Syria đầy quả cảm. Về thứ nhì tại vòng bảng, các cầu thủ U23 của chúng ta đã giành một tấm vé vào Tứ kết, một kết quả ngoài sự mong đợi của toàn thể NHM nước nhà.

Trong trận Tứ kết với U23 Iraq, chúng ta đã thi đấu rất hay và tạo ra một trận cầu ngoạn mục của môn thể thao vua. Tỉ số 3-3 sau 120 phút thi đấu, các cầu thủ bước vào loạt đá penalty cân não. Trên chấm luân lưu 11m, sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng sự quyết đoán từ những chân sút U23 đã tạo nên kì tích khi vượt qua cựu vương của giải đấu để góp mặt tại vòng bán kết.

 - Bóng Đá

 Kiên cường, quả cảm và xuất sắc là những gì có thể nói về chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam.

Và ở đó, trận kịch chiến hơn 120 phút với Qatar đã thể hiện rõ bản lĩnh, sự vững vàng của U23 Việt Nam. Trong tình thế bị dẫn bàn, chúng ta vẫn bình tĩnh thi đấu và nỗ lực hết mình để giành kết quả hòa sau 90 phút thi đấu chính thức với sự tỏa sáng của “gà son” Quang Hải. Trong loạt sút 11m, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục tỏa sáng với 2 pha cản phá, qua đó giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử tiến tới trận chung kết của khu vực Châu Á.

Quả là một kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc.

Một trận cầu nữa thôi giấc mơ cổ tích sẽ trở thành sự thật, giấc mơ mà bao nhiêu thế hệ cầu thủ đàn anh cũng như bao NHM Việt Nam mong ngóng và khát khao từ bấy lâu nay.

Chúng tôi có quyền mơ về một giấc mơ cổ tích khi chúng ta đã hiên ngang vượt qua những đối thủ mà khi nhắc đến thôi thì tầm vóc của họ là quá lớn. Nhưng trong bóng đá không gì là không thể, chẳng phải năm 2016 Leicester City đã làm rúng động thế giới khi vô đich giải Ngoại hạng Anh, giải đấu hấp dẫn và khốc liệt nhất hành tinh đó sao. Leicester có thể thì U23 Việt Nam cũng có thể làm được điều tương tự. Tất cả chúng tôi, hàng triệu NHM Việt Nam đều tin như vậy.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ luôn sát cánh bên các cầu thủ U23 Việt Nam.

Các bạn là những người hùng, chúng ta đã hiên ngang vượt qua các đối thủ hàng đầu châu lục. Giờ đây giấc mơ đó chỉ còn cách một cái tên Uzbekistan nữa thôi.

Niềm tin người NHM đang dâng cao hơn bao giờ hết. Niềm tin cho lứa cầu thủ xuất sắc và người thầy “phù thủy” trên băng ghế chỉ đạo Park Hang-seo với nghệ thuật tâm lý, tư duy chiến thuật nhạy bén, tài tình, cách bày binh bố trận hợp lý với từng đối thủ và những quyết định thay người sáng suốt, tinh tế sẽ đưa U23 Việt Nam vô địch giải đấu lần này.

Các bạn hãy chiến đấu cho toàn thể dân tộc Việt Nam, một dân tộc nhỏ bé nhưng khát khao, niềm tin và sự can trường quả cảm, không bao giờ khuất phục trước những khó khăn.

Một quốc gia tuy chưa giàu về kinh tế nhưng những cổ động viên, NHM không bao giờ bỏ rơi và quay lưng với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Hãy chiến đấu cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ từ các bạn, cho từng ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội nơi con tim mỗi người Việt Nam lúc này.

Có thể trận đấu tiếp theo các bạn sẽ vấp ngã, có thể các bạn sẽ khiến chúng tôi tiếc nuối và hụt hẫng. Nhưng không sao, toàn thể NHM bóng đá Việt Nam vẫn ở bên các bạn, vì chúng tôi đã xem các bạn là những người hùng dân tộc thật sự.

 - Bóng Đá

 Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Việt Nam mới được ăn mừng rộn rã như thế này.

Và sau này các bạn cũng có quyền tự hào kể lại cho con cháu mình nghe một thời trai nhiệt huyết, đam mê, đã hết mình vì màu cờ Tổ quốc. Hãy chiến đấu tới giây phút cuối cùng vì đất nước Việt Nam, hỡi những chiến binh áo đỏ!

Rồi đây tên tuổi của các bạn sẽ được nhắc đi nhắc lại qua nhiều thế hệ NHM nước nhà như những anh hùng đã mang vinh quang về cho tổ quốc.

Chúng tôi tự hào vì các bạn, chúng tôi tự hào là người Việt Nam.

Việt Nam cố lên!... Việt Nam vô địch!...

Video tổng hợp U23 Việt Nam vs U23 Qatar:

(Bạn đọc: Hồ Văn Chương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:10 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục