Hành trình của ''Samurai'' Tomiyasu tại Arsenal

22:01 Thứ tư 20/03/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại quãng thời gian ngôi sao người Nhật Bản đã trải qua cùng Pháo thủ.

Như vậy, Takehiro Tomiyasu đã trở thành cái tên tiếp theo được Arsenal gia hạn hợp đồng. Ngôi sao người Nhật Bản sẽ gắn bó cùng đội chủ sân Emirates cho đến tháng 6/2026.

Dù chỉ đóng vai trò như một phương án dự phòng nơi hàng thủ, song cựu cầu thủ Bologna lại đóng một vai trò quan trọng đối với kế hoạch của Mikel Arteta.

Arsenal 25yo has already signed contract extension - Bóng Đá

 Tomiyasu gây ấn tượng ngay trong mùa đầu tiên tại Arsenal.

Ngay trong mùa giải đầu tiên chuyển đến Emirates, Tomiyasu đã cho thấy giá trị. Anh quán xuyến hành lang phải Pháo thủ, hỗ trợ cho cặp trung vệ Ben White và William Saliba.

Chính sự hiện diện của Tomiyasu giúp giải quyết triệt để vấn đề nơi vị trí hậu vệ phải, khi mà trước đó những Cedric Soares hay Hector Bellerin đều chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Tomiyasu được đánh giá cao bởi bộ kỹ năng phòng ngự. Sở hữu chiều cao 1m88 cùng khả năng bật nhảy tốt, cầu thủ người Nhật Bản tỏ ra lợi thế ở những tình huống không chiến. Bên cạnh đó, anh cũng cho thấy khả năng đọc tình huống và tranh chấp ấn tượng.

Chính những tố chất này đã giúp Tomiyasu trở nên phù hợp với hệ thống Mikel Arteta đang thiết lập. Trong khi nơi hành lang trái, Kieran Tierney thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, xu hướng lùi sâu hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ 25 tuổi giúp tạo nên sự cân bằng nơi khu vực này. 

Bước sang mùa giải 2022/23, ngoài việc sử dụng cậu học trò ở vị trí quen thuộc, Arteta còn thử nghiệm Tomiyasu ở cánh đối diện.

Takehiro Tomiyasu muốn đền đáp Arsenal - Bóng Đá

 Anh có thể chơi nhiều vị trí.

Với việc William Saliba đã trở lại và chiếm một suất nơi đội hình chính. Hệ thống hàng thủ Arsenal có sự chuyển dịch rõ rệt khi hướng tấn công tập trung chủ yếu nơi hành lang phải của Ben White và để mang đến sự hài hòa, việc sử dụng Tomiyasu trong vai trò mới hoàn toàn dễ hiểu.

Điều đáng ngạc nhiên là cầu thủ người Nhật Bản lại thích nghi rất nhanh với vị trí này. Còn nhớ trong chiến thắng 3-2 của Arsenal trước Liverpool hồi tháng 10/2022, Tomiyasu dường như đã khiến Mohamed Salah tàng hình suốt trận đấu đó.

Vì thế, anh tiếp tục được tin tưởng trao cơ hội ra sân trong 3 trận sau đó ở Premier League. 

Tomiyasu đã khắc họa trong mắt NHM một mẫu cầu thủ có thể chơi từ tròn vai trở lên ở bất kỳ vai trò nào nơi hàng phòng ngự. Nhưng đáng tiếc mùa giải như mơ của anh cùng Arsenal bỗng chốc hóa thảm họa, khi anh và Saliba đều dính chấn thương vào giai đoạn quan trọng nhất.

Mikel Arteta provides Takehiro Tomiyasu injury update - Bóng Đá

 Chấn thương khiến Tomiyasu gặp nhiều khó khăn. 

Tomiyasu nghỉ thi đấu từ giai đoạn cuối tháng 3 cho đến hết mùa. Ở thời điểm đó, Rob Holding là lựa chọn khả dĩ nhất để đá vị trí trung vệ. Đây là lý do quan trọng khiến Arsenal liên tục đánh mất chiến thắng và đành ngậm ngùi nhìn Man City giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Bước sang giai đoạn hiện tại, Tomiyasu cũng đã thể hiện khá tốt trong những lần được trao cơ hội, nhưng một lần nữa chấn thương khiến anh đánh mất cơ hội cạnh tranh suất đá chính với White.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh Arsenal đang hướng đến mục tiêu cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường, việc giữ chân Tomiyasu để đảm bảo chiều sâu đội hình là nước đi cần thiết của CLB.

Trường Sơn | 21:03 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục